Posted by : Neo Stardust October 18, 2015

Performage and Pals (hay EMEm), là 1 Deck với tốc độ spam rank 4 kinh hoàng, khả năng kiểm soát thế trận mạnh mẽ và gần như không bao giờ bị Dead Draw. Điều này đã làm cho chúng lọt top liên tục với tỉ lệ trên dưới 50%, và thống trị thế giới meta bên OCG. Đặc biệt, banlist tháng 10 lại không hề động chạm gì đến chúng, nên đây sẽ là cơ hội để chúng ta tìm hiểu về Deck này.

"Pals" mà chúng ta đã nói chính là Performapal (EM), kết hợp với Performage (Em), tạo ra 1 Deck với lối đánh cực kì ổn định, chính là EMEm hay Performapal Performage. Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu các key card của lối chơi này.
Dễ hình dung EMEm là 1 "gánh xiếc", và gánh xiếc phải bao gồm "hề" và "thú". Hãy cùng tìm hiểu về 2 phần tạo nên Deck này.


I. "Gánh hề" Performage

1. Performage Trick Clown


Sở hữu 1 effect recruit ngay khi rớt xuống Grave, nó sẽ kéo lại 1 Performage khác lên sân, biến ATK và DEF về 0 và nhận 1000 damage. Thường thì ta sẽ muốn kéo lại chính Trick Clown, để nó có thể float turn này qua turn khác. Có Trick Clown là chúng ta sẽ có thể Xyz Summon 2-3 lần trong 1 turn, rất dễ dàng. Run 2 là con số vừa đẹp vừa đủ, để ta không thấy chúng bị dead trên hand.

2. Performage Damage Juggler


Ta hoàn toàn có thể thấy, cả 3 effect của Damage Juggler đều hữu hiệu! Effect quan trọng nhất là effect thứ 3, khi có thể tự banish mình dưới Grave để search 1 Performage khác trong Deck. Hoàn toàn có thể search bất cứ Performage nào để phục vụ combo. Còn effect thứ nhất và thứ 2 sẽ phần nào giúp là bài này không bị dead trên hand, effect thứ nhất sẽ giúp ta không phải nhận damage trong 1 battle, còn effect thứ 2 sẽ khiến cho những card có effect xin điểm của chúng ta trở nên vô vọng, điển hình là Gagaga Cowboy, Barbar của Burning Abyss hay thậm chí là Wavering Eyes. Tất nhiên vì nó rất hữu hiệu nên ta phải xài 3 rồi!

3. Performage Hat Tricker


Sẽ có thể spam thẳng lên bàn ngay khi có 2 monsters trên field (tính cả field đối thủ). Và với việc có 2 monster trên field trong Deck này không phải là chuyện khó. Khả năng spam rank 4 cũng được gia tăng đáng kể, và những Xyz rank 4 monster có thể sử dụng 3 material sẽ được trọng dụng. Việc run 2 hoặc 3 là tùy bạn.

4. Performage Flame Mascot


Card quan trọng nhất của Deck đây rồi! Hãy xét về monster effect trước, ngay khi nó bị destroy dù bằng bất cứ cách nào đi chăng nữa, nó sẽ "gọi đệ tử" ngay lên bàn! Và trên hết, Konami đã cắt bỏ dòng chữ "once per turn" "huyền thoại" khiến cho chúng ta có thể sử dụng effect của lá bài này 3-4 lần 1 turn, để rồi spam Xyz "một cách điên rồ"! Nhất là với cơ chế Pendulum được thiết kế sẵn cho Deck, quả thực việc Xyz Summon 3-4 monster trong 1 turn sẽ không phải là viển vông. Còn với Pendulum effect có lẽ sẽ không mấy quan trọng, bởi ta sẽ ít khi dùng effect này, nhưng tất nhiên nó cũng hữu dụng trong 1 số trường hợp. Max 3, khỏi bàn cãi.
*Lưu ý: Khi Mascot ở Pendulum Zone bị destroy, bạn vẫn có thể dùng effect của nó. Bởi khi đó nó được tính là Pendulum Monster ở trong Extra Deck.

5. Performage Mirror Conductor


Cả 2 effect của lá bài này cũng chỉ hữu dụng trong 1 vài trường hợp, khi bạn muốn xử lí 1 monster có ATK hoặc DEF "trâu". Chúng ta run chỉ vì nó có scale 3, trong khi Mascot có Scale 5, có thể search bởi Damage Juggler để có thể thực hiện Pendulum Summon, còn run bao nhiêu là tùy bạn.

II. "Gánh thú" Performapal

1. Performapal Skullboard Joker


Searcher riêng của Archetype Performapal. Khi được Normal Summon lập tức được add ngay 1 Performapal, Magician hoặc Odd-eyes monster lên hand. Nó là 1 Searcher phổ biến trong Deck Magician, và giờ đây nó lại được trở về đúng "thương hiệu" Performapal của nó. Run 3.

2. Performapal Pendulum Sorcerer

(Một số web tạm dịch là Performapal Pendulum Wizard)
Cũng là Searcher, và có thể search được Joker, và Joker lại search được lá bài này, đây sẽ là 1 vòng tuần hoàn hoàn hảo cho Performapal. Nhưng hãy chú ý về điều kiện để có thể search: bắn vỡ tối đa 2 cards trên field mình. Có nghĩa là: nếu bạn bắn phá được 2 Flame Mascot, bạn có biết điều gì sẽ xảy ra? 2 Performage sẽ được nhảy lên để bạn tiếp tục spam. Và với cơ chế Pendulum được thiết kế cho cả 2 Archetype, điều đó là hoàn toàn có thể xảy ra! Run 3.

Để tận dụng tối đa effect của Sorcerer, bạn nên sử dụng thêm một số Performapal khác, mà bạn hoàn toàn có thể cân nhắc trong số rất nhiều Performapal. Những lá bài mình sẽ lựa chọn:
Lizardraw: giúp bạn draw 1 khi cắm ở P.Zone, và effect trên field cũng hữu dụng trong 1 vài trường hợp
Partnaga: tăng ATK cho những Performapal, để trường hợp không thể spam thì bạn có thể chơi beatdown
Silver Claw: cũng hỗ trợ cho beatdown.

III. Các tech card

1. Luster Pendulum, the Dracoslayer

Cũng là Pendulum có Scale 5, và phục vụ cho việc bắn phá Flame Mascot. Lại là Tuner nên cũng hỗ trợ cho việc Synchro Summon ra Synchro riêng của Dracoslayer - Ignister Prominence. Effect của nó cũng khá mạnh nếu như bạn bắn phá Flame Mascot để shuffle trắng 1 card của đối phương về Deck! Nên chơi 3.

2. Blackwing - Zephyros the Elite

Dễ dàng được "chôn" bởi Lavalval Chain hay Foolish Burial, giúp spam hiệu quả hơn, và đặc biệt là tái sử dụng được effect của Luster Pendulum.

3. Heroic Challenger - Thousand Blades


Đây là 1 card combo được cùng với Trick Clown hay thậm chí là Flame Mascot (Pendulum Effect), Zephyros. Dễ dàng được chôn bởi Lavalval Chain, và so với Clown Blade thuần túy thì nó khó bị brick trên hand hơn, bởi bạn có thể Pendulum Summon cùng với các monster khác.

4. Jigabyte và Nefarious

Cả 2 đều có thể tự nhảy xuống field để spam "điên cuồng". Jigabyte có thể được search bởi King of the Feral Imps, còn Nefarious cũng có thể được kéo bởi Jigabyte, và với việc có thể tự trồi lên từ dưới Grave nếu bạn bắn 1 card, tất nhiên là sẽ ưu tiên Mascot. Bạn cũng nên cân nhắc về việc run 2 lá bài này.

IV. Combo

1. Combo 4 Xyz monsters

Điều kiện: hand có Performapal Skullboard Joker, Luster Pendulum và Performage Flame Mascot.
Bước 1: Activate Luster Pendulum và Mascot ở 2 Pendulum Zone.
Bước 2: Activate effect Luster bắn Mascot, search Mascot #2. Effect Mascot #1 Special Summon Performage Damage Juggler.
Bước 3: Normal Summon Joker, effect search Performapal Pendulum Sorcerer.
Bước 4: Xyz Joker và Juggler ra Lavalval Chain. Effect detach Juggler send Zephyros xuống Grave.
Bước 5: Effect Zephyros đẩy Luster về hand, tự SS.
Bước 6: Activate Luster, effect destroy Mascot #2 search Mascot #3. Effect Mascot #2 SS Performage Trick Clown.
Bước 7: Xyz Zephyros và Trick Clown ra King of the Feral Imps.
Bước 8: Effect Juggler dưới Grave search Performage Mirror Conductor và activate nó và Pendulum Zone.
Bước 9: Pendulum Summon Sorcerer trên hand và 2 Mascot trong Extra Deck. Effect Sorcerer bắn 2 Mascot search 2 Performapal khác (nên có 1 Joker). Effect 2 Mascot kéo 2 Performage khác trong Deck.
Bước 10: Xyz 3 Monster đó ra Number 16: Shock Master (trước đây là Tellarknight Ptolemaeus lúc chưa bị ban).
Bước 11: Effect Imps detach Clown search Jigabyte. Effect Clown tự nhảy lên.
Bước 12: SS Jigabyte và Xyz Summon nó với Clown ra bất cứ thứ gì bạn muốn.
Kết quả: Field ta có Lavalval Chain, King of the Feral Imps, Number 16 (đã lock đối thủ) và 1 Xyz monster. Hand có 1 Mascot và 2 Performapal được search bởi Sorcerer.
Chỉ nên thực hiện combo này vào 1st turn để trụ field. Thường thì ở bước 12, bạn nên summon Traptrix Rafflesia để gây áp lực cho đối phương.

*Nếu bạn không muốn sử dụng Jigabyte trong Deck vì sợ tốn nhiều slot, bạn có thể chơi Thousand Blade và biến tấu combo 1 chút như sau:
Bước 7: Xyz Summon ra Lavalval Chain #2
Bước 11: Detach Clown ném Blade. Sau đó cả 2 tự nhảy lên.
*Combo này có thể biến thành combo OTK, và gây damage đến mức tối đa nếu như thay đổi 1 chút:
Bước 7: Xyz Summon ra Number 52: Diamond Crab King.
Bước 11: Xyz Summon ra Performage Trapeze Magician, effect target vào Number 52. Gây tối đa 10300 DAMAGE.

2. Combo 3 Xyz monster và Ignister Prominence.

Điều kiện: Giống combo 1.
Bước 1-5 giống combo 1.
Bước 6: Activate Luster, effect destroy Mascot #2 search Mascot #3. Effect Mascot #2 SS 1 Performage (trừ Trick Clown)
Bước 7: Xyz ra Diamond Dire Wolf, tự bắn chính nó và Luster Pendulum.
Bước 8: Effect Juggler dưới Grave search Performage Mirror Conductor và activate nó và Pendulum Zone.
Bước 9: Activate Mascot vào Pendulum Zone còn lại, Pendulum Summon 2 Mascot, Luster và Sorcerer. Effect Sorcerer bắn 2 Mascot gọi 2 Performage khác, trong đó có Trick Clown.
Bước 10: Synchro Summon Luster và Sorcerer ra Ignister Prominence. Effect destroy Mascot ở Pendulum Zone và shuffle 1 card trên field đối thủ về Deck. Effect Mascot kéo 1 Performage khác.
Bước 11: Xyz summon 3 monster ra Shock Master và detach Trick Clown, call Spell hoặc Trap (không được call Monster).
Bước 12: Trick Clown tự nhảy lên. Effect Ignister Prominence gọi Luster Pendulum trong Deck.
Bước 13: Xyz 2 monster ra Majester Paladin, cuối turn search 1.
Kết quả: Field có Lavalval Chain, Shock Master, Majester Paladin, Ignister Prominence. Hand có 2 Performapal và 1 Pendulum monster. Đối thủ bị mất trắng 1 card.
Chỉ nên thực hiện combo này nếu đối thủ có monster khó bị tiêu diệt như Leo.

V. Decklist

Monster (31):
2 Performage Trick Clown
3 Performage Damage Juggler
3 Performage Hat Tricker
3 Performage Flame Mascot
1 Performage Mirror Conductor
3 Performapal Skullboard Joker
3 Performapal Pendulum Sorcerer
1 Performapal Silver Claw
1 Performapal Lizardraw
1 Performapal Partnaga
3 Luster Pendulum, the Dracoslayer
1 Blackwing - Zephyros the Elite
3 Jigabyte
2 Nefarious Archfiend Eater of Nefariousness
1 Heroic Challenger - Thousand Blade

Spell (6):
1 Harpie's Feather Duster
3 Wavering Eyes
1 Book of Moon
1 Foolish Burial

Trap (3):
1 Solemn Judgment
1 Treacherous Trap Hole
1 Bottomless Trap Hole

Extra Deck (15):
1 Lavalval Chain
1 King of the Feral Imps
1 Performapal Trapeze Magician
1 Traptrix Rafflesia
1 Number 16: Shock Master
1 Number 39: Utopia
1 Number S39: Utopia the Lightning
1 Castel, the Skyblaster Musketeer
1 Evilswarm Exciton Knight
1 Number 101: Slient Honor ARK
1 Diamond Dire Wolf
1 Evilswarm Ouroboros
1 Number 52: Diamond Crab King
1 Majester Paladin, the Soaring Dracoslayer
1 Ignister Prominence, the Blasting Dracoslayer

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Powered by Neo Stardust -