Posted by : Neo Stardust April 3, 2016

 Các bạn có xem Arc-V không? Các bạn biết nhân vật nữ chính Yuzu (Bình hoa di động bên cạnh Main chính) với deck Melodious chứ ? Tuy không đủ sức để leo lên Meta nhưng Deck này cũng có khá nhiều điều thú vị và làm Opp khá ức chế khi phải đối đầu.
 Trong các phong cách chơi Melodious, có lẽ Lockdown là cách chơi phổ biết nhất. Đầu tiên, chúng ta tìm hiểu về thế Lock của Melodious nhé !
 Chiến thuật của chúng ta sẽ là : Phòng thủ vững vàng - Gọi Boss - Beat-Opp-down !

I. Phòng thủ : Lock với Aria - Elegy
- Aria the Melodious Diva



 1 Card khá mạnh mẽ khi Special Summon mà đứng 1 mình, có thể Stall vì Opp cũng khá khó mà Tiêu diệt Aria (Nếu không cầm Meta), mà ngay cả Kozmo cũng khá khó khăn để tiêu diệt nó nếu không dùng Kozmojo hay Top Deck Raigeki,... 

- Elegy the Melodious Diva



  Điều tệ của Card này là Level 5, và chỉ khi được Special Summon thì mới phát huy tối đa sức mạnh (tự bảo vệ bản thân) nên chúng ta phải cân nhắc kĩ số lượng của Card này để tránh Dead.
 Các bạn có thể thấy, nếu Aria và Elegy đều được Special Summon thì các Melodious trên Field vừa chống Target, Destroy bởi Effect, vừa chống bị Destroy bởi Battle. Đây là 1 Lock khá vững chắc, chúng ta có thể tha hồ thả Dark Hole mà mình sẽ chả bị làm sao cả, tuy nhiên vẫn còn sơ hở cho những Deck Meta hiện giờ như Monarch, Dracopals "lách qua" với Erebus hay Ignister Prominence . Chúng ta sẽ phải nhanh chóng thiết lập Lock nhanh nhất có thể với Backrow để có thể chiến thắng các Deck Meta !

II. Các card hỗ trợ thiết lập Lock

1. Valhalla, Hall of the Fallen




Celestia Transformation 


 - 1st Movement Solo



 Đều là những card cực kì tốt cho Start Hand. Với Valhalla, chúng ta có thể đơn giản Special Summon bất kì 1 Fairy nào trên tay - giảm Dead Hand khi có quá nhiều Fairy trên tay, có thể nhanh chóng triệu hồi những Melodious có Level lớn của chúng ta.
 Celestia Transformation thì hơi đặc biệt chút, Monster sẽ bị Destroy vào EP, nên target thường thấy sẽ là Elegy; Khi đó Elegy sẽ tự bảo vệ mình khỏi bị tiêu diệt. Ngoài ra, chúng ta có thể Úp xuống để SS Aria vào turn Opp để Stall.
 Còn với Solo Movement, đơn giản là nhanh chóng thiết lập Lock Aria, và đôi khi còn Special Summon Soprano (sẽ nói ở phần sau) để Fusion Summon.

2. Shining Angel



- Solo the Melodious Songtress



 Cả 2 khi bị tiêu diệt qua Battle đều sẽ Float, và mục tiêu tốt nhất chính là Aria để nhanh chóng Lock. Với mình thì Solo mạnh hơn hẳn Shining Angel, vì vừa có thể tự Special Summon lại vừa có thể chọn Position cho Monster mà nó mới Summon ra.

3. Transmodify




 Dễ dàng Special Summon ra Elegy để hoàn thành thế Lock với 1 Level 4 Fairy, đặc biệt là Solo để ko bị mất lượt Normal Summon. Tương tự, chúng ta cũng có thể Target Sonata để gọi Aria...

4. Summoner Monk



 Tại sao ư? Chúng ta Run khá nhiều Spell dễ Dead vào Late Game, việc có Summoner Monk vừa nhanh chóng gọi ra Aria, vừa có thể nhanh chóng XYZ Summon Rank 4.

III. Các Boss Melodious - Những huyền thoại âm nhạc
-Lock được Opp rồi, chúng ta sẽ làm gì? Đợi cho Opp hết bài? Không, như vậy quá nguy hiểm, Opp rất có thể sẽ phá được thế Lock. Rất may, Melodious còn làm được nhiều hơn thế !
-Các Boss của Deck đều là Fusion Monster, có vẻ chúng ta phải Run Polymerization (?) (và King Of the Swamp (?))

- Soprano the Melodious Songtress


- Fortissimo (OCG)



Once per turn: You can target 1 "Melodiousmonster you control; it gains 800 ATK until your next Standby Phase (even if this card leaves the field). You can send this card to the GraveyardFusion Summon 1 "Melodious" Fusion Monster from your Extra Deck, using monsters you control as Fusion Materials.

- Yếu hơn Polymerization ở chỗ chỉ có thể sử dụng Monster trên Field mà ko phải trên Hand. Nhưng không sao, vì đã phòng thủ nên khả năng Summon tràn sân là không khó, và dễ dàng gọi ra những Boss sau :

- Schuberta the Melodious Maestra


- Attack có thể tăng lên tới 3000, gián đoạn lối chơi của Monarch khá nhiều (RIP Pantheism, Prime Monarch, Eidos,... nếu chọn thời điểm chuẩn xác). Ngoài ra còn là "Melodious Maestra", có thể làm Material để tiếp tục Fusion để tạo ra Boss mạnh mẽ hơn nữa !

- Bloom Diva the Melodious Choir



- Cũng khá lầy, không bị Destroy bởi Battle và Effect. Ngoài ra, nếu Opp có Monster được Special Summoned là đắng lòng rồi, Bloom Diva sẽ cho *** bạn "nở hoa" liền ! 

- Bloom Prima the Melodious Choir (OCG)



1 "Melodious Maestramonster + 1 or more "Melodious" monsters
This card gains 300 ATK for each Fusion Material used for its Summon. This card can make a second attack during each Battle Phase. If this Fusion Summoned card is sent to the Graveyard: You can target 1 "Melodious" monster in your Graveyard; add that target to your hand.

- Art xấu, yếu, không có gì đặc biệt và chả cần dùng cho những biến thể của deck... (Có ai thay đổi suy nghĩ này cho mình ?)


IV. Các phong cách Build Deck
1. Tổng tấn công từ địa ngục (Từ Graveyard)
- Đầu tiên, chúng ta nên ngó qua Monster này:
- Mozarta the Melodious Maestra


- Hừm, Level 8 !?. Effect cũng bình thường, chỉ có điều đặc biệt là 1 "Maestra", giúp chúng ta Fusion ra Bloom Diva và Bloom Prima(!) nhanh hơn. Nhờ vậy, các Duelist đã nghĩ đến việc Run Trade-In và Call Of the Haunted + Soul Charge để tăng Draw Power và cũng phần nào để khôi phục Lock nếu bị phá vỡ
 Vậy bao nhiêu Trade-In cho đủ? Okay, có lẽ để hiệu quả nhất chúng ta sẽ Max 3, và thêm vài người bạn thân thiện này nữa (làm mồi cho Trade-In)!

- Archlord Krysta



- Cũng là 1 Card lock khá khó chịu, và có thể tự Special Summon khi có 4 Fairy dưới mộ, mà Grave khá dễ điều khiển trong Melodious. Monster này cũng có thể được gọi lại bởi Call, hay gọi từ trên tay qua Mozarta hay Valhalla,..., nhưng khi bị Destroy nó lại khá khó chịu, Stack lại vào top deck của chính mình.


- Zaborg the Mega Monarch



- Phá hoại Extra của Opp 1 cách tàn bạo, tất nhiên là vô dụng khi đấu với Monarch rồi. Có thể Tribute Summon bằng Serenade the Melodious Diva.

2. Pendulum Summon !
- Aria hay Elegy đều muốn được Special Summon --> Chẳng phải cách nhanh nhất là Pendulum Summon sao?
- Bộ Performapal Monkeyboard - Joker - Guiturtle - Lizardraw - Wizard với Scale từ 1 - 6 quá hoàn hảo để Pendulum Summon để nhanh chóng tạo Lock.- Tuy nhiên, Dead Draw cũng không phải là ít. 
- Việc dùng Engine Pendulum Magician cũng không tệ, nhất là khi có Card đổi 2 card thành 2 Scale "Pendulum Call" !

3. "Bung lụa" từ Banish Zone






- Chiến thuật của chúng ta là gì? Banish càng nhiều và nhanh Fairy càng tốt rồi gọi lại qua Miraculous Descent hay D.D.R.



- Chúng ta cũng có card để tăng Draw Power : Cards From the Sky !
- Việc không thể Special Summon hay Vô Battle Phase cũng được giải quyết khi ta có thể lock bởi Miraculous Descent ngay trong turn đối phương. Vậy nên, 1 Card vừa làm mỏng deck, vừa Feed vào Banish Zone Fairy cần thiết, chơi 3.



- Fusion Gate: Vừa nhanh chóng gọi ra Boss, vừa có thể Feed Aria và Elegy để kéo lại tạo Lock, quá xứng đáng chơi 3. Ngoài ra, Schuberta cũng có thể Banish những Fairy cần thiết để kéo lại.

V. Tổng tấn công !!!
 Với sức phòng thủ mạnh, phải chăng Melodious sẽ có sức tấn công yếu? Không, vì những card hỗ trợ sau đây sẽ làm Opp phải méo mặt !!!
- Honest

- Không có gì quá ngạc nhiên cho sự xuất hiện của Honest. Hỗ trợ tốt cho mọi cuộc tấn công dù Opp có là Tàu to ! Tại sao không Run 2 cơ chứ? Ngoài ra, Shopina có thể Recycle Honest mỗi turn, quả là một hiểm họa ! (Rất tiếc là Shopina Level 7, hơi khó Summon, nhưng với Pendulum Summon...)

- Sonata the Melodious Diva



 Có thể Special Summon chỉ cần điều kiện đơn giản là có Melodious, không giới hạn Once per turn, tăng những 500 ATK, mà lại còn có thể làm Target của Transmodify gọi Aria, rất đáng để dùng Max 3.

- Score the Melodious Diva


- Score cũng giúp Melodious vượt qua những trở ngại khó chịu (và deal 1 lượng lớn Damage), và nếu Monster của Opp ko bị Destroy qua Battle như Beelzle thì... (không dám nghĩ thêm).

VI. Decklist
 - Decklist là Deck mà sử dụng nhiều Banish Zone.
 - Lưu ý : Creature Swap vừa để lấy Boss to của Opp vừa để đổi Solo sang Opp để chém chết rồi Float.


- Download Deck (YGO Pro) : http://ouo.io/D7w3N



{ 2 nhận xét... read them below or Comment }

  1. Cám ơn những thông tin bạn đã chia sẻ, "nơi sẻ chia cảm xúc về âm nhạc hay" .

    Mời bạn và mọi người xem thêm thông tin về quán karaoke đẹp của hệ thống icool nhé

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete

- Powered by Neo Stardust -