Posted by : Neo Stardust October 26, 2015

Xin chào các bạn đến với chuyên mục Guide của Neo Stardust :3 mình là Chase, chuyên chui rúc ở TCG để giúp các bạn :3 Hồi xưa với mình, deck đầu tiên mình chơi chính là Synchro Quasar, một deck đánh khá hay. Sau khi SDSE được release, Synchro Quasar đã mạnh hơn .
* Video hơi ảo chút : Synchro Quasar *


Không nói nhiều gì nữa, chúng ta sẽ vào thẳng vấn đề. Deck chúng ta sẽ có:
_ MAINDECK (40)
 + MONSTERS (22)
3x Junk Synchro Là monster quan trọng của Deck, khả năng recycle các Monsters từ Lvl 2 trở xuống giúp ta có các non-tuner để synchro dễ dàng hơn, đồng thời deck chúng ta có nhiều Monsters Lvl 1, 2.
3x Jet Synchro Searcher của Deck, là Lvl 1, hỗ trợ Synchro Lvl thấp như Formula Synchro. Đồng thời có thể gọi lại bằng cách Discard 1 card, một cost tuyệt vời khi ta sẽ bỏ những lá deadhand rồi để Jun Synchro kéo lại. Jet Synchro là bổ sung mới cho Deck có thể loop liên tục
3x Quickdraw Synchro Monster có khả năng Spam rất nhanh - discard 1, một cost cũng giống như Jet Synchro. Đây là một Lvl 5, ta có thể ra những monster cao như Road Warrior, Drill Warrior dễ hơn (Effect của Quickdraw chỉ được cho ta Synchro có thành phần là "Synchro" monster)
2x Rush Warrior bổ sung thứ 2 từ SDSE. Effect đầu hầu như ta không dùng vì chỉ buff 600 ATK cho "Warrior" Synchro monster, chỉ là khi chúng ta muốn ra Stardust Warrior hay Warrior nào đó. Nhưng Effect 2 giutp ta add thẳng 1 "Synchro" monster từ Graveyard lên hand bằng cách banish lá này, độ hữu dụng không hề tệ. 1x Synchro Exporer Effect Không quá tệ, target 1 "Synchro" monster, chỉ là kéo Quickdraw ra Black Rose Dragon dọc field (Quickdraw bị Exporer negates), hay là Jet Synchro rồi search thêm (Jet vẫn được trigger Effect).
2x Qlibolt Hedgehog Đẩy nhanh tốc độ synchro khi chỉ cần tuner trên field. 1x Glow-up Bubl Cũng giống Qlibolt, nhưng đây là Lvl 1, Synchro ra Lvl thấp dễ hơn. Đồng thời Cost mill 1 sẽ giúp ta đưa "những cards cần ở Graveyard".
2x Doppel Warrior Non-tuner monster quan trọng của Deck. Tự Speicla Summon khi có monsters của mình trồi tự Graveyard lên field. Có thể thấy ta có rất nhiều cards để Doppel trigger Effect như Jet Synchro, Junk Synchro, Qlibolt, vân vân và vân vân. Và Effect thứ 2 giúp ta để 2 Tokens Lvl 1 giúp ta có nhiều lựa chọn để Synchro.
2x Level Eater Card có khả năng rất mạnh - Reduce Lvl một monster Level 5 trở lên giảm đi 1 và trồi lá này từ dưới Graveyard. Vì đây là Effect dưới Graveyard nên cần đưa xuống sớm nhất. Đồng thời khả năng Reduce tạo nên Lvl thích hợp để ra Quasar. Chơi số lượng vừa phải vì Deadhand luôn có thể xảy ra. 1x DandyLion Effect đẻ Tokens vẫn không quá tệ khi ta vẫn có thể dùng làm thành phần vì chưa có Doppel, là card bạn sẽ cần phải send xuống Graveyard.
2x Mathematican Card để Setup combos, đồng thời Draw 1 card khi bị Destroy.

+SPELLS (12)
3x Tuning Spell Cards Searcher của Deck, giúp ta add bất kì "Synchro" monster nào lên hand. Và cost mill 1 như đã nói, "những card cần ở Graveyard".
3x Reinforcement of The Army Cards giúp ta Search Doppel Warrior để loop Combos, hay ta có thể search cả Junk Synchro khi đãcó Doppel Warrior trên hand .

3x Upstart Goblin Card giúp ta làm thin Deck, và với khả năng của Quasar, tặng opp một ít LP cũng là chuyện thường. 1x One for One Giúp ta gọi nhanh ra Jet Synchro, Glow-up. Đồng thời còn cả Effect Discard 1 (deck này chắc là Lightsworn trá hình)
1x Soul Charge giúp ta hồi hàng nhanh hơn. Tưởng tượng chúng ta ra Quasar lượt này và thành phần dưới mộ, Active Soul Charge và ta sẽ có Quasar thứ 2 :3 nhưng tiếc là chúng ta sẽ không được đấm đá lượt này. 1x Raigeki Đơn thuần phá những Monsters của opp, không cho opp cộng hay là để Quasar được gọi ra an toàn.
+TRAPS (6)
3x  Reckless Greed Đây là một Deck nhiều tài nguyên nên chúng ta cần Draw nhiều, Reckless Greed sẽ giúp ta điều đó. Đồng thời chúng ta kết hợp với combos Formula Synchro và T.G thì opp sẽ nhìn bạn Draw một cách thèm thuồng.
3x Trap Stun Nhiều người nghĩ Royal Decree khả dụng hơn nhưng Trap Stun rất khó bị chain lại và Qusar góp 1 phần hỗ trợ, đồng thời không bị bóp khi ta đang có Reckless Greed.

_ EXTRADECK (15)

3x Shooting Quasar Dragon Boss chính của Deck, tâm điểm mà deck muốn summon nhất. Đầu tiên, xét về cách Summon - 1 Synchro Tuner và 2 Synchro non-tuner, một điều kiện khá khó nhưng Synchro Qusar thừa sức làm được về độ điều khiển Lvl linh hoạt. Điều kiện Summon khó như vậy thì tất nhiên Effect phải khỏe rồi, Effect đầu giúp ta chém bằng số Materials đã gọi con Qusar này lên, tối thiểu chúng ta sẽ được chém 3 lần. Với khả năng nà y, Quasar thừa sức OTK được opp. Effect thứ 2, một khả năng Negate quá khủng, chúng ta có thể ngăn rất nhiều thứ (ngoại trừ Quick-play hay Counter Trap) như cấm Dante recycle, cấm Delteros gọi hội, hay cấm những Mirror Force trong khi Qusar OTK. Không dừg lại ở đó, Qusar còn gieo rắc lên Opp bằng cách khi remove from field sẽ gọi thêm Shooting Star Dragon, gây thêm áp lực cho Opp.

2x Shooting Star Dragon Mồi nhắm cho Quasar, thường chúng ta sẽ dùng Effect chém của nó. Chơi 2 vì đôi khi Qusar sẽ không Remove from field (remove to the Deck) và làm rộng Slot.
1x Stardust Warrior Boss thứ 2 sau khi SDSE ra mắt, khả năng Negate Summon tuyệt vời khi Special Summon đang là chuyện thường và chúng ta sắp thấy Pendulum everywhere ở TCG. Qusar thì gọi Star. Còn Stardust Warrior thì gọi bất kì "Warrior" Synchro monster, mục tiêu thường thấy là Jet Warrior.

1x Jet Warrior Compulsory Evacuation Device phiên bản rộng riêng của deck, là mục tiêu của Stardust Warrior khi bị remove. Đồng thời khả năng trồi lại giúp ta có thêm thành phần để Synchro ra Quasar.
1x Drill Warrior Đây là lá giúp ta lấy nốt LP của Opp, hay chỉ là recycle card. Đồng thời đây là material cho Combo.
2x Accel Synchro lá bài từ SDSE, có khả năng thay đổi Level linh hoạt, ta có thể send Jet Synchro rồi trồi lại. Accel Synchro giúp ta có thể ra Quasar hay Stardust Warrior nhanh hơn.
1x Road Synchro Monster gọi hội, là target thườg thấy của level eater, đẩy nhanh game đấu.
2x Formula Synchro Card giúp ta ra Quasar hồi xưa, khả năng Draw luôn hữu dụng, giúp ta gây dựng thêm combos. 1x T.G Hyper Libralian Card Draw mạnh của Deck, chỉ cần Synchro Summon là Draw 1. Nhớ lại hồi xưa ra Hyper rồi ra Formula Synchro, Draw 2 rồi lại loop thêm De-Synchro :)
1x Black Rose Dragon Card dọn Field cho ta yên tâm thực hiện combos, hay ta chỉ cần xử lý nối LP của opp ta đã có Glow-up Bulb hay Dandylion giúp ta giải quyết.
 _ SIDEDECK (15) Việc side Deck là tùy thuộc các bạn, mình sẽ chỉ nêu ra vài cards nếu bạn muốn thay đổi lối chơi:
-Synchro Junktion Bài field-spell card mới, khả năng tribute tuner để gọi "synchro" không quá nổi bật. Ta có thể tribute Qlibolt, ra một "Synchro" tuner rồi kéo kéo lại Qlibolt. Effect thứ 2 phải đợi Synchro Summon trong lượt Opp thì return 1 card, điều kiện này Formula Synchro và Accel Synchro có thể đáp ứng, nhưng chậm. - Scrap-iron Statue bổ sung mới để chặn pendulum trong nhiều lần. Đồng thời khi Opp bắn là này thì nó sẽ thành Call of The Haunted Normal Trap Card.
_ COMBOS Vì Synchro Qusar deck có thể nói là Combos tùy biến. Mình sẽ giới thiệu một vài Combo nhỏ.

-----------------------------------------------------------------------------------------
+ COMBO 1: -Hand: Quickdraw Synchro, Doppel Warrior, 1 Random card -Graveyard: Qlibolt Hedgehog - Discard 1 card, Special Summon Quickdraw. Special Summon Qlibolt dưới Graveyard, Doppel Warrior trigger effect. Synchro ra Accel Synchro bằng Qlibolt và Doppel, Doppel ra thêm 2 Tokens Lvl 1. Accel Synchro thả jet Synchro xuống Graveyard, giảm Lvl còn 4. Quickdraw và 1 token ra Drill Warrior. Drill Warrior và Accel ra Stardust Warrior.

+ COMBO 2: -Hand: Junk Synchro, 1 Random Card - Graveyard: Jet Synchro, Doppel Warrior, Jet Warrior (đây có thể coi là combo tiếp theo của combo 1, vì khi Stardust Warrior remove from the field thì sẽ ra được Jet Warrior, nếu Jet Warrior trên field càng tốt, nhưng chúng ta sẽ nói đến trường hợp xấu) - Normal Summon Junk Synchro, kéo Doppel Warrior, Synchro ra T.G Hyper Libralian, Doppel Warrior đẻ thêm 2 Tokens. Discard 1 card, hồi lại Jet Synchro, Token và Jet Synchro ra Formula Synchro, bốc 1, T.G trigger bốc thêm 1. Tribute Token trồi lại Jet Warrior và chúng ta có đủ Material để ra Quasar
---------------------------------------------------------------------------------------------------
->>>Kết luận chúng ta thấy Synchro Quasar là Deck rất rộng về Combos, và khả năng rất mạnh. Nhưng điểm yếu của Deck là phụ thuộc Graveyard. Một ngày nào đó mình sẽ giới thiệu cho các bạn một Deck "Synchro" có lối đánh ổn định hơn. Decklist đã ghi ở mục giới thiệu cards, vì đây là lần thay đổi cách viết Blog đầu tiên nên mong mọi người ủng hộ.


Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Powered by Neo Stardust -