Posted by : Neo Stardust April 21, 2016

 Infernoid - 1 archetype gồm toàn những mons Fire Fiend-Type released trong set Secret Of Eternity, và cũng là archetype duy nhất toàn Monsters chỉ có thể summon bằng Special Summon cho đến khi "Infernoid Decatron" xuất xưởng trong set Clash Of Rebellions phá vỡ điều này. Trong banlist April 2016 TCG mới đây, Reasoning đã bị hit về 1, khá đắng lòng cho Infernoid, cán cân Meta cũng thay đổi. Làm gì để chơi Infernoid bây giờ??? Mời các bạn ... đọc tiếp.




I. Những con quỷ Địa Ngục- INFERNOID!!




 Đầu tiên, xin được giới thiệu Monster có khả năng thay đổi Level rất linh hoạt từ 1 -> 11 : Infernoid Decatron !

 Với card này, ta dễ dàng thấy nó giúp Infernoid có khả năng tung ra nhiều Boss mạnh như Number 38, Psy-Framelord Omega, Ultimaya Tzolk'in (Dùng để Summon Crystal Wing Synchro Dragon, combo thường thấy bên OCG). 

 Điều đặc biệt của nó là có thể Normal Summon, nên chúng ta cũng có thể dễ dàng Summon lá này qua Reasoning, Monster Gate. Ngoài ra, với Def là 200, chúng ta có thể dễ dàng kéo lại bởi Rekindling.

 Điểm đặc biệt nữa là Level 1, Fire, Def 200, điều này khiến Decatron có thể kéo ra từ Deck qua One for One, hoặc kéo lên từ mộ qua Rekindling!

 Eff sao chép khả năng của các Infernoid bị send cũng rất hay, vì vừa Feed Grave cho boss cần thiết mà cũng có thể có được câu trả lời cho nhiều tình huống khó khăn, đặc biệt là các Floodgate, thứ ngăn chặn lối chơi deck rất nhiều. 
Run 3
                                                    ***
 Tiếp theo, mời các bạn xem các quái thú Infernoid chính thức trong Main Deck với cấp độ từ 1 đến 10 !!!



 Những con quỷ Địa ngục của chúng ta có dòng Effect là (trừ nhân vật trên kia - Decatron):

 "Cannot be Normal Summoned/Set. Must be Special Summoned(from your hand) by banishing 1/2/3 "Infernoid" monster from your hand or Graveyard, while the total Levels and Ranks of all Effect Monstersyou control are 8 or lower, and cannot be Special Summoned by other ways"

 Vì vậy, chúng ta phải cân nhắc mỗi khi nhảy boss, và nên nhảy boss Level thấp trước Level cao. Do Infernoid chỉ tính Level của các Effect Monster nên chúng ta có thể sử dụng các Normal Monster ở Extra Deck để nhảy tiếp các Boss, điều trở nên dễ dàng hơn khi có Decatron.

1. Quỷ con

 Các con quỷ nhỏ từ Level 1 đến 4 đều cần banish 1 Infernoid trên hand hoặc dưới Grave để Special Summon chúng từ Hand và có chung khả năng:

 "Once per turn, during your opponent's turn: You can Tribute 1 monster, then target 1 card in your opponent's Graveyard; banish it (this is a Quick Effect)."

  Đây là 1 khả năng tuyệt vời và khá mạnh mẽ trong thời đại bây giờ. Việc tribute 1 monster (Có thể bao gồm chính nó) vô hình chung giúp chúng ta giảm bớt gánh nặng về "sao"; trong khi đó chúng ta lại có lợi thế khi có thể loại bỏ những Card khó chịu của Opp dưới Grave như Dante, Phantom Knight, Eidos, Pantheism hay The Prime Monarch (Cẩn thận với Card này vì nó có thể "Né" bằng cách trồi lên Field)...

●1: Pirmais- Kẻ dò đường



 Effect như 1 Night Beam nâng cấp, troll được cả Artifact! Tuy nhiên, cái cost là Banish 1 Monster để Shuffle 1 Set S/T của opp và có được 1 monster ATK 0/ DEF 0 khá tệ, và cũng không cần thiết để Decatron biến thành 1 Tuner LV 2...
 Run 0 - 1.

●2:Antra- Cơn gió của địa ngục hư không..





 Với thời điểm hiện tại, Monarch không có / không tập trung sử dụng Extra Deck, Tàu to Kozmo không hề bị target, mà nếu có lên tay thì cũng đáp xuống nhẹ nhàng thì card này chỉ đáng nhét vô Side với Phantom Knight/ Burning Abyss. Tuy nhiên, DEF 2000 cũng khá tốt, mà vẫn cần "mồi" để gọi Quỷ khác nên đành ngậm ngùi Run 2 - 3.

●3:Harmadik... Pha lê đỏ!!





 Dọn dẹp bớt những quái thú khó chịu của Opp, cho dù không quá tốt trong thời đại hiện nay nhưng dù sao vẫn đem lại những áp lực nhất định cho opp, và Level 3 có thế dùng cho XYZ Rank 3, hay để Decatron send xuống để XYZ Rank 4, những Rank được Konami Buff quá quá nhiều. Thêm nữa, cùng với Decatron buff lên Level 4 hay Raiden, chúng ta sẽ có Psy-Framelord Omega, 1 Boss rất mạnh với In phờ nòi.
 Run 3

Level 4 - Infernoid Patrulea: Kẻ phá hủy !




 Với 1 Deck như Infernoid, việc dọn dẹp Backrow là tối quan trọng. Bạn nghĩ sao khi vừa Summon ra Boss thì ăn Solemn? Và dù sao với stat khá tốt LV 4 và ATK 1800, Patrulea xứng đáng được Run 3.

 Và Effect không cho tấn công của Patruela, hay của cả Harmadik không là vấn đề vì Decatron có thể dễ dàng đem chúng đi XYZ Summon. (Hãy nhớ là không được tấn công nhé, đừng để bị thua một cách nhảm nhí)


2. Quỷ trưởng thành Các Boss lớn hơn, Level từ 5 -> 8, tất cả đều cần Banish 2 "Infernoid" từ hand/Grave, và đều có chung khả năng:

 "Once per turn, during either player's turn: You can Tribute 1 monster, then target 1 card in your opponent's Graveyard; banish it."

  Nâng cấp hơn hẳn lũ quỷ nhỏ, có thể Activate Effect during either player turn, vừa tạo sự bất ngờ vừa Interupt Opp nhiều hơn. Khi các Boss này ra sân thì những 101 và Castel của opp dễ dàng mất 2 Material vô ích, và ngay cả Torrential hay Bottomless đều được né dễ dàng. 

  Ngoài ra, bạn có thể dùng eff này lên Patrula khi Patruela destroy các Lose A Turn hay Skill Drain,... để Effect được Resolve do Tribute là Cost.

 Level 5:Piaty, Quyền trượng quỷ!




 Stat hơi yếu trong thời đại bây giờ, việc Attack Directly đã khó, việc Send Card của Opp có khi còn có lợi cho họ. Tóm lại chỉ nên dùng khi quá thiếu mồi cho các Infernoid (Hoặc ai đó thích chơi 60 cards).

 Run 0.

 Level 6: Sjette, Đôi cánh tử thần !!!



 Attack 2400 tầm trung, cũng có thể dùng để cảm tử với Dark Law nhưng quả thật cost để ra nó với Effect này là quá đắt. Việc Banish 1 Card trong Extra deck đối phương mà để đối phương chọn thường không gây nên 1 áp lực đáng kể nào, nhất là khi Monarch còn chẳng dùng Extra.

 Run 0.

Level 7:Seitamas, kẻ nghịch đòn (Mãi mới đến Card ngon)





 Level 5 - 2200 ATK, LV 6 - 2400, và LV 7 - 2600 ATK !!! 

 Nói đến Eff, Eff rất mạnh : Sau khi Attack Opponent, bạn có thể Banish 1 card trên Field KHÔNG TARGET !!! Quá manh mẽ !!! Tuy nhiên, 1 tips nho nhỏ là khi đấu với Kozmo, chúng ta nên ưu tiên Banish Kozmo Town hơn Boss vì Field có thể kéo lại Boss lên tay rất nhanh !!!

 Vì không run Level 6 nên việc XYZ Rank 7 là hơi khó khăn cho Deck, nhưng bạn vẫn có thể cho những card Rank 7 vào Extra, bởi biết đâu 1 ngày đẹp trời nào đó bạn Big Eye cướp được 1 boss mạnh mẽ của địch như Beezle ?(Nghe nói Zombi Shiranui đang lên)
 Và ngoài ra, Seitamas cũng là bước đệm để Decatron hóa Level 8 để ra XYZ mạnh mẽ hiện nay : Number 38 !.

 Run 3

Level 8: Attondel, ngọn lửa bùng cháy



 Đơn giản là 1 phiên bản của Qliphort Shell được Normal Summon, tuy không "xuyên thủ". 1 cách kết thúc Opp nhanh chóng khi Field Opp không còn Backrow. 

 Không được ưa thích bằng Attondel, nhưng các bạn biết đấy, Infernoid không phù hợp với lối chơi "Lầy" nên phải dùng để OTK sớm chừng nào hay chứng đó.

  Run 3.

3. Quỷ D Già (Thừa chữ "Dê") 
 Các Boss cực lớn của Deck, yêu cầu banish 3 Infernoid tại hand/Grave , với Level 9 và 10 !!!
Level 9: Devyta, cơn bão của hư vô!!

 
 Clear Backrow thì cũng hay, nhưng mà lại tệ vào hiện tại, vì giờ đây Solemn sẽ cho ta đi đứt. Devyaty phát huy khả năng tốt nhất đối với Monarch, nhiều Spell/ Trap mà lại ít khi Run Solemn (Đủ Brick rồi mấy má ôi).
 Và Decatron cũng có thể copy eff negate của Devyaty nếu ta không có sẵn, 1 cách kết hợp hoàn hảo với 1 Boss khác tạo 1 Field mạnh mẽ (Lưu ý : Sẽ ko có eff Clear S/T)!. Tuy nhiên, phải lưu ý nên nhảy boss trước khi nhảy Decatron trong trường hợp này, do lúc này Level của Decatron là 10, và Attack là .. 500.
 Run 1 - 2.
Level 10: Onuncu, đôi cánh của ngọn lửa hận thù..





 Trong khi Devyaty quét Backrow, Onuncu quét sạch Monster Zone trừ chính nó. Và bổ sung cho Devyaty, Onuncu mang khả năng negate và Banish Spell/Trap, để dễ dàng loại bỏ những Scale khó chịu, tuy không hiệu quả bằng khả năng "đút mông" của Number 38.

 Tuy nhiên, điểm yếu của Onuncu là khi quét Monster của sân mình thì chúng ta không thể lên boss Infernoid nào nữa, ngoại trừ Boss "Copy-cat" Decatron, với khả năng Copy Devyaty khiến bộ đôi này Negate, Negate và Negate tất cả !!! (Với điều kiện tự Tribute nên chỉ Negate được Max 2 Card :p)
Run 1 - 2.

 Và boss cuối cùng của chúng ta từ Extra Deck tính tới thời điểm này: Infernoid Tierra !!!




 Vâng với điều kiện Summon rất khủng với Effect không quá God. Effect đầu đơn giản là làm Opp mất bớt Extra Monster, đồng thời chúng ta có thể Send Omega để Restore lại, hay send chính những Copy khác của Tierra để có hàng Summon các Infernoid khác.

 Các Effect còn lại hầu hết là set up cho lượt tiếp theo, ngoại trừ eff cuối "tàn phá" kinh khủng Opp. Nhưng nhìn chung Eff không giúp chúng ta có lợi thế về Field, và trong đầu mình vang tiếng : Vứt Card này đi đừng chơi, vứt điiii...
II. Các Spell / Trap của deck : Void - Hư vô !

Đầu tiên là Spell search các "Void" của deck - card gắn kết cả deck lại với nhau!

1) Void Vanishment



 Với Cost là Discard 1 Card, điều mà không thiệt hại gì cho ta vì các boss lớn có thể trồi lên từ Graveyard, nên Void Vanishment là card quan trọng để có được những "Void" hỗ trợ 1 cách nhanh nhất. 

 Điều bất lợi duy nhất là chúng ta chỉ có thể Summon "Infernoid" sau khi Activate Eff của card này, điều hơi bất lợi cho deck Infernoid Lightsworn, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể summon những tech card trước rồi mới add "Void".  Và effect thứ 2 lại là Effect lại là banish không target, đặc biệt khó chịu nếu bạn side card này vì trong Duel 2 opp có thể sẽ bỏ hết MST ra ngoài. 

  ●Tuy mạnh và quan trọng là vậy nhưng chúng ta cần mill nhiều Infernoid càng nhanh càng tốt, chỉ nên Run 1 - 2 vì nếu bị Mill thì Card này ko có tác dụng gì cả.

2) Void Seer




 Card bảo kê cực tốt cho Deck, và còn là Quick-play, dạng card cực kì linh hoạt. Nhờ card này, các Infernoid được Unaffect bới eff từ opp, giúp các effect diễn ra suôn sẻ. Và ngay cả khi Mill xuống Grave, Seer vẫn có thể giúp 1 monster Infernoid của chúng ta tránh bị hủy diệt bởi Effect đối phương. Bây giờ thì Void Seer ở dưới mộ sẽ tốt hơn, vì còn có thể "vớt vát" khi đối đầu với Counter Trap.

 ●Vì đã có Searcher nên chỉ cần Run 1-2.

3)Void Purification



 Card giúp Restore lại các Boss "sứ giả" Level dưới 4, vừa có thể thêm 1 Fodder cho Grave. Tuy nhiên, nhược điểm là hơi chậm, tuy nhiên vẫn có thể cân nhắc bỏ 1 vì dù sao Omega cũng làm được điều này, và có thể làm tốt hơn.

4) Void Imagination:



 Lại là 1 card mang tính thay đổi bộ mặt Infernoid. Giờ đây, deck có thể có nhiều boss trên sân, do các Infernoid Level từ 2 trở lên thành 1, giúp bộ đôi hoàn hảo Devyaty - Onuncu có thể cùng nhau ở trên Field mà gây áp lực mạnh cho kẻ địch . Ngoài ra còn có thể dùng trong Build Fun xoay quanh Dystopia the Despondent.

 Ngoài ra, card này còn hoạt động như 1 Shaddoll Fusion Send up to 6 Infernoid xuống Grave, vừa ra Boss vừa feed mộ. Nếu bạn có 2 Imagination ở trên tay và Opp có Monster từ Extra Deck, bạn có thể dàn 1 Field vững chắc mà Opp khó có thể vượt qua. 

 Run 2 - 3.

5) Into the Void

 Search được, và làm mỏng deck, cùng với ưu điểm là deck Infernoid cũng không sợ bị discard toàn bộ hand. Tuy nhiên, không phải lúc nào hand cũng đủ "to", vậy nên nếu bạn tự tin về hand hãy sử dụng.

6) Void Trap Hole



 Trap Search được từ Void Vanishment, và dù không Banish như Bottomless nhưng việc Negate rồi Destroy cũng giúp ích trong việc tiêu diệt những Mons khó chịu như Winda, card mà Bottomless không thể giải quyết. Tuy nhiên, Card này thật sự yếu trong thời đại Float hiện nay.

7) Void Launch

 Card rất tốt trong tình trạng Reasoning bị Limit 1 như ngày nay. Có thể chơi 2 - 3. Tiếc 1 điều là Void Launch hợp với Build Pure hơn là Build Mix, nên chúng ta khó có thể tung ra những Boss đa dạng như Mix.

II. Các tech card:

 Tech card :
  Trước nay, chúng ta có thể Mill khá thoải mái với 3 Reasoning và 1 Monster Gate. Tuy nhiên, 2 Reasoning đã Say goodbye sau banlist, Infernoid trở nên kém ổn định hơn, và chúng ta phải có những giải pháp giải quyết điều đó.
Đắng lòng khi chỉ còn 1 :))
 - Left Arm Offering :


 Với Deck lấy mộ làm nhà như Infernoid, bay cả Hand không phải là 1 vấn đề lớn. Chúng ta có thể lấy Reasoning/ Monster Gate, hoặc Burial để lấy lại những card (kể cả những card vừa bị Ban qua Eff của Left Arm Offering).

 Lưu ý : Không được Set Spell/Trap trong cùng turn nên ta phải chuẩn bị kĩ càng từ turn trước để không mất quá nhiều tài nguyên.

 - Serial Spell
 Vâng, lại là 1 Cost không đáng quan tâm, Serial Spell giúp chúng ta "Copy" lại Effect của Reasoning / Monster Gate (Không phải tribute thêm Monster). 1 Card khá tốt tuy nhiên cũng tiềm ẩn Dead Draw. Ngoài ra ta còn có thể Return lại 6 Monster bị Banish nếu Chain vào Burial.

 Hand Destruction


 Thay hand khá tốt, và những Infernoid được Send xuống mộ không bị bỏ phí. Điểm yếu chính là Hand Of Destruction sẽ Dead nếu Opp có dưới 2 Card trên hand.

 Psy-Framelord Omega

 Là Synchro chúng ta muốn tung ra càng sớm càng tốt. Khả năng phá hoại lối chơi của đối thủ khá tốt khi có thể bất ngờ giật hand, đồng thời né các loại Spell/ Trap thông thường. Nhưng Effect quý giá nhất chính là Return lại 1 Banished Monster về Graveyard, làm giảm thiểu sự thấp thỏm do sợ banish hết hàng dưới Grave của Infernoid Player lâu nay.


III. Các lối chơi:

- Pure : Được yêu thích nhất hiện nay, mỗi phát Reasoning / Monster Gate chúng ta sẽ Mill được "1 đống" kha khá vì ta chỉ Run 3 monster có thể Summon được là Decatron. Tốc độ rất nhanh, nhưng nhanh quá cũng dễ đâm vào cột điện, khá dễ Counter.





- Burning Abyss

    Mill rất nhanh với Dante, và khả năng Control Field càng tốt hơn khi đã có Beatrice, Burning Abyss Infernoid là 1 Deck khá thú vị để thử nghiệm.

- Lightsworn

 + 2 Charge Of the Light Brigade
 + 3 Raiden, Hand Of the Lightsworn
 + 2 - 3 Lumina / Layla

  Chúng ta sẽ "lời" thêm 1 Tuner Level 4 là Raiden, và có thể dễ dàng lên những Rank 4 như Minerva để Mill thêm, Number S39 để diệt các Boss khó chịu,...

IV. Decklist:

 Page xin giới thiệu Build Pure thông dụng hiện nay 


Monster (22)
Spell (16)
Trap (2)
Extra Deck (15)
Infernoid Onuncu x2
Infernoid Devyaty x 2
Infernoid Attondel x3
Infernoid Seitsemas x3
Infernoid Patrulea x3
Infernoid Harmadik x3
Infernoid Antra x3
Infernoid Decatron x3
Void Imagination x 3
Rekindling
Burial from a Different Dimension
Void Vanishment x 2
Twin Twister x 2
One for One
Serial Spell x 2
Left Arm Offering x 2
Reasoning
Monster Gate
Void Launch x2

Leo, the Keeper of the Sacred Tree
PSY-Framelord Omega x 2
Scarlight Red Dragon Archfiend
Odd-Eyes Meteorburst Dragon
Infernoid Tierra x 2
Big Eye
Number 62
Number 38 
Odd-Eyes Absolute Dragon
Number 39 : Utopia
Number S39 : Utopia Prime
Number S39 : Utopia the Lightning
Dante, Traveler Of the Burning Abyss
Minerva, Lightsworn Saint 


 Download Deck : http://ouo.io/RzwD4

{ 5 nhận xét... read them below or Comment }

  1. 1 Void Imagination bor 3 con boss Fusion =='

    ReplyDelete
  2. Rất hay và áp dụng vào thực tế được :)
    quán karaoke ở sài gòn

    ReplyDelete
  3. Rất hay và hấp dẫn là chủ đề mình đang tìm kiếm. Cảm ơn ad rất nhiều :)
    quán karaoke thu âm

    ReplyDelete

- Powered by Neo Stardust -