Posted by : Neo Stardust September 29, 2015

  Các bạn quá chán nản với Meta ? Mệt mỏi với dàn backrow kềnh càng của Opp, với những Mons Float liên tục và sự OP của một con Monster ATK 3000 !? Hôm nay page Neo Stardust xin giới thiệu với các bạn một deck FTK để các bạn đỡ nhàm chán và phần nào đó giúp các bạn tăng Rank và giảm Skill khi Duel :).


I. Trọng tâm của deck

  Đó là cặp đôi Magical Explosion - Life Equalizer. Mục đích của chúng ta là lên được cặp đôi này càng sớm càng tốt, để ở Draw Phase turn opp act Magical Explosion, và sau đó Chain Life Equalizer vào để kết liểu opp.

  Konami dường như đã nhận ra sự nguy hiểm của card này và Limit 1. Tuy nhiên, điều này không thể ngăn chúng ta có thể FTK, như đối với Exodia vậy. Việc yêu cầu hand không có cards có thể dễ dàng thỏa mãn với Into the Void, 1 card được run 3 trong deck.

 Vì chúng ta chỉ run 40 cards để đạt độ ổn định cao nhất cho nên không thể đủ 40 Spell trong mộ để 40 x 200 = 8000 LP = FTK được. Do đó, card Life Equalizer trở nên hợp lí với con số 1 trong Main. Chiến thuật của chúng ta là làm cách nào đó để khoảng cách giữa LP của ta và Opp là 8000 TRONG 1 TURN....

II. Draw Engine của deck

1. Royal Magical Library

 Cứ 3 Spell Counter là được Draw 1 Card, và không giới hạn trong 1 Turn ... Lá bài giúp các deck FTK draw được gần hết cả bộ bài trong 1 Turn mà không bị Banlist đụng đến... Với deck cần chơi nhiều Spell như chúng ta thì việc run 3 Royal Magical Library là bắt buộc.
 Run 3.
2. Terraforming - Chicken Game - Pseudo Space

  Với việc Release Chicken Game trong Clash Of Rebellions, Konami đã "giúp" những deck FTK như Exodia trở lại mạnh mẽ. Và trong Deck này, Chicken Game vừa giúp ta Pay 1000 LP hỗ trợ Life Equalizer, vừa được Draw 1 Card, hoặc +1000 LP cho Opp để nâng khoảng cách thêm 2000 LP.
Tất nhiên là phải Max 3.
#Fun fact : Nhiều game mà chỉ cần mình search và activate con này là opp Rage Quit.

 Pseudo Space, card có thể dễ dàng "hóa thân" thành Chicken Game dù có thể gây Dead Draw vào đâu game và cả giữa game khi không có Chicken Game trong Grave. Vậy nên các bạn có thể cân nhắc chơi 2 - 3, riêng mình thì mình chơi 3 để có thể thin deck nhanh nhất.

 Terraforming - đơn giản là để search 6 Field Spell rất cần thiết để deck vận hành: 3 Chicken Game và 3 Pseudo Space.

3. Engine Bamboo Sword :

 Đó là bộ ba Cursed Bamboo Sword - Broken Bamboo Sword - Golden Bamboo Sword.
 Bộ ba này hẳn đã quá nổi tiếng với các Duelist từng chơi FTK...Với sự ra đời của Cursed Bamboo Sword, chúng ta có thể discard lá này vào Grave bằng Dark World Dealings / Hand Destruction để add lên "Kiếm gãy" hoặc "Kiếm vàng" còn thiếu để Draw. Không chỉ có vậy, Cursed Bamboo còn tặng Free cho Royal Magical Library 1 Counter khi có thể Return 1 "Bamboo Sword" từ Field lên hand.

Lưu ý : Bạn có thể Equip Bamboo Sword cho monster Opp cũng được

III. Build deck:

1. Monsters
 Để hạn chế Dead Draw, mình sẽ không run Summoner Monk mà chỉ run 3 Royal Magical Library và 3 Thunder Dragon.
 Thunder Dragon là lá bài rất tốt để làm mỏng deck, khi ta có thể Discard và +1 Hand, và những Thunder Dragon này sẽ có thê dùng làm mồi discard. Tuy vậy, Thunder Dragon khá Dead vì không thể Normal Summon để làm target cho Bamboo Sword Engine.
2. Spells
 Ngoài các Engine Draw kể trên thì chúng ta sẽ sử dụng 1 Pot Of Duality để có thể lấy Royal Magical Library càng sớm càng tốt, Upstart Goblin để vừa được Draw và tăng khoảng các LP lên 1000, và tất nhiên cả Into the Void để có thể Discard toàn bộ Hand vào End Phase để có thể Activate được Magical Explosion vào turn Opp.


 Ngoài ra chúng ta cũng có thể sử dụng những card như Dark World Dealings + Broww, có thể làm mồi Discard để +0 hoặc Normal Summon để làm target cho Bamboo Engine, Double Summon không Dead bao giờ vừa xử lí được Royal Magical Library thừa...

IV. Decklist

Monsters (6)
Spells (32)
Traps (2)
Thunder Dragon x 3
Royal Magical Library x 3
Terraforming x 3
Upstart Goblin x 3
Into the Void x 3
Chicken Game x 3
Pseudo Space x 3
Cursed Bamboo Sword x 3
Golden Bamboo Sword x 3
Magical Mallet x 3
Reload x 2
Hand Destruction x 2
Broken Bamboo Sword x 1
Pot of Duality x 1
Double Summon x 1
Soul Charge x 1
Life Equalizer x 1
Magical Explosion x 1

 Khi đã chơi chiến thuật này, các bạn sẽ dễ dàng bị các Duelist khác Insult hoặc AFK nên cẩn thận nhé. Và thực ra mình cũng không ưa những deck có thể win dễ dàng như vậy nên mình xin đưa các bạn những cách đơn giản để hạ deck FTK này như sau :

V. Cách đối phó

Sau đây là một số card vừa có khả năng chống trả deck FTK này và cũng có khả năng đương đầu với Meta hiện tại :

 Effect Veiler : Một card được Main cho những deck không sử dụng nhiều backrow nên rất thích hợp cho Shaddoll hay Nekroz... Chỉ cần Act Veiler target Royal Magical Library là Opp khó có thể thắng được nữa. Ngoài ra, Effect Veiler cũng rất hợp để đối phó với những deck Meta hiện tại, tất nhiên là trừ Qliphort.
 Ghost Ogre & Snow Rabbit : Tech card mới nổi gần đây do sự lên ngôi của Qliphort Turbo. Và mục tiêu cũng vẫn là Royal Magical Library, hoặc là Pseudo Space lúc Opp banish Chicken Game.
 Droll & Lock Bird : Tech card nổi từ hồi ... Dragon Rulers. Là 1 Side card khá tốt với những deck add hàng nhiều trong 1 turn như Nekroz, nhưng điểm yếu là để cho đối phương + rồi mới act nên không mạnh mẽ bằng Mistake, nhưng lại mạnh mẽ với những deck Draw nhiều như Deck Magical Explosion.
 Performage Damage Juggler : Trong thời buổi nhà nhà Performage, người người Performage, Card này có thể được gặp ở từ Nekroz đến Shaddoll,... Juggler bình thường giúp Search Hat Tricker hay Trick Clown để tăng khả năng XYZ các deck hoặc Negate Wavering Eyes của Qliphort... Còn ở đây, chúng ta chỉ cần Discard nó là mọi công sức 1 Turn vừa qua của Opp đổ sông đổ bề.


Chúc các bạn có thời gian vui vẻ với Yugioh và không bị FTK bao giờ !
                                                                                                          -Neo Stardust-

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Powered by Neo Stardust -