Posted by : Neo Stardust September 21, 2015

Chắc hẳn mọi ai trong chúng ta vẫn không quên tộc bài đã được Released gần nhất hiện nay, Wyrm.. Mà nếu đã biết đến tộc bài này chắc hẳn rằng mỗi chúng ta không ai không biết đến Yang Zing cả nhỉ?? Và với sức mạnh mượn được của loài rồng Trung Hoa, liệu Yang Zing trong Format hiện tại có thể làm nên điều gì mới mẻ? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay bây giờ!!


I) Yang Zing Monsters- nguồn tinh hoa của Deck:

Những Non-Pendulum Yang Zing của chúng ta gồm những Floater với khả năng chung như sau:
"When this card you control is destroyed by battle or card effect and sent to your Graveyard: You can Special Summon 1 "Yang Zing" monster from your Deck in Defense/Attack Position, except " x". You can only use this effect of " x" once per turn. "
Nhìn khái quát, Yang Zing là 1 Archtype có khả năng Float cực kì mạnh mẽ do hầu hết Mons Yang Zing khi bị Destroy, dù là do Battle hay Effect đều gọi 1 Yang Zing khác tên từ Deck ,do đó điều quyết định cho chiến thắng của chúng ta là có được ít nhất 1 Yang Zing Monster từ lúc khởi đầu. Tuy nhiên, điểm yếu của chúng là ở chỗ chúng có thể bị Miss Timing trong một vài trường hợp do có cấu trúc "When... You can".. Và thông thường, Effect bị destroy khá bị động nên ta phải set chúng xuống đợi đối phương Destroy, hoặc lao vào quái đối phương để "tự sát", nên khá nguy hiểm khi đối phương setup được field đầy đủ.







●Ngoài ra, đối với các Non-Tuner Non - Pendulum chúng cũng có 1 Effect chung :


"Once per turn, during your opponent's Main Phase or Batte Phase, you can: Immediately after this effect resolves, Synchro Summon 1 Synchro Monster, using only "Yang Zing" monsters you control (this is a Quick Effect)". A Synchro Monster that used this card as a Synchro Material gains "x" effect...."

 Một khả năng gây bất ngờ và Interupt cao. Tưởng tượng khi Opp vừa mới Set xong đống Trap / Setup Field xong thì bạn ra Baxia / Black Rose ra dọn sân ...

1) Jiaotu, Darkness of the Yang Zing (Tuner)




"If you control no other monsters: You can send 2 "Yang Zing" cards from your hand to the Graveyard; Special Summon 1 "Yang Zing" monster with 0 ATK and 1 "Yang Zing" monster with 0 DEF from your Deck, but banish them during the End Phase. You can only use 1 "Jiaotu, Darkness of the Yang Zing" effect per turn, and only once that turn."

 Đầu tiên là 1 lá bài đã thay đổi hoàn toàn những suy nghĩ về Yang Zing - Chỉ đợi đối phương destroy để lên Eff. Với khả năng Discard 2 "Yang Zing" card để đổi lại 2 quái thú con từ Deck (thông thường mục tiêu sẽ là Suanni  và Bixi) thì thật dễ dàng để lên những Boss Synchro mạnh (Với hệ Dark thì ai không nghĩ đến Beelze không nhỉ? ), và cũng là khởi nguồn cho Combo Hot Red Dragon tại OCG..!! Tuy việc Set-up Field quan trọng là thế, nhưng Jiaotu cũng rất dễ làm clog hand do không phải lúc nào cũng có đủ 2 "Yang Zing" cards trên tay, và dù sao cũng có thể dễ dàng kéo ra từ Main deck. Chơi 2 là quá đủ.

2) Chiwen, Light of the Yang Zing (Tuner)



"When a "Yang Zing" monster(s) you control is destroyed by battle or card effect and sent to the Graveyard, while this card is in the Graveyard: You can Special Summon this card, and if you do, banish it when it leaves the field"


 Effect thứ 2 khiến khả năng Synchro của deck tăng cao hơn, và nếu có thể đem đi XYZ thì Chiwen sẽ không bị Banish mà lại có thể dùng tiếp
Run 3.

Và tiếp đến là các Non-Tuner của Deck với các Level đa dạng.. :


1, Bộ 3 Bi'an, Suanni và Taotie
Những Mons này khi bị destroyed sẽ gọi lên 1 Yang Zing ở Defense Position, khiến việc Clear Field và gây Damage qua Battle đối với chúng ta là rất khó. Ngoài ra, những card này đều có những điểm mạnh riêng:
+ Suanni : Beater 1900, Level 4, có thể dễ dàng đem đi XYZ để tận dụng những Monster Extra mạnh mẽ bậc nhất Yugioh, dù cho đó ko phải hướng chủ đạo của deck. Và với 500 ATK Boost, các Monster của chúng ta trở nên vô cùng mạnh mẽ khi Armades sẽ vô cùng khó chịu với 2800 ATK, hay giúp Beelze nhanh chóng "dọn dẹp" Towers...
Run 3.
+ Bi'an : Là 1 Earth Monster nên có thể dùng để Sync ra Naturia Beast. Và Effect tặng thêm? Synchro Monster sẽ KHÔNG bị Destroyed qua Battle !!! Naturia Beast được nâng lên tầm khó chịu mới, và Herald of the Arc Light sẽ thành một mối nguy hiểm cực kì cho những deck Meta.
Run 3.
+Taotie : Với Level 5, Taotie cũng có thể làm dead hand dù cũng có thể giải quyết bằng cách discard qua Jiaotu; tuy nhiên khi Winda với Attack 2200 là 1 mối hiểm nguy cho deck, cộng với việc có thể sử dụng Taotie để nhanh chóng Sync ra những Monster Level cao như Leo hay Yazi mà không tốn quá nhiều Monster nên Taotie có thể cân nhắc được cho vào deck. Effect chống cướp giật có vẻ không hữu dụng lắm, nhưng với sự xuất hiện nhan nhản của Greydle bên OCG, Taotie thật sự là một monster khá cần thiết nơi đây.
Run 0 - 1. (0 cho những bạn đặt Consistent lên hàng đầu)
2, Bộ đôi Bixi - Pulao
Những Mons này không được mạnh mẽ như Bộ 3 ở trên, do Yang Zing được kéo ra ở Attack Position, khiến chúng dễ dàng thành target cho Number 101 và cũng làm bạn tiêu hao kha khá điểm gốc. Do đó, chúng ta không nên Special Summon những Yang Zing có 0 ATK lúc này.
+ Bixi : DEF 2000 khá cao đủ để bảo vệ LP của bạn, và hơn nữa với việc giúp cho Mons Unaffect bởi Trap trong thời đại Heavy Backrow này, cũng có nghĩa là những boss của bạn không thể bị BTH hay Evacuation bay lên tay. Hơn nữa, ngay cả khi trên Field có Skill Drain, Synchro Monster của bạn vẫn có thể thoải mái act eff, đem lại áp lực lớn cho đối thủ.
Run 3.
+Pulao : Không thật sự cần thiết, nhưng khuyến khích sử dụng cho bạn nào không muốn cho Opp chơi Yugioh!
Run 0 - 2.


Và cuối cùng là bộ đôi Pendulum Monster Scale 1-7 !

●Zefraxi, Treasure of the Yang Zing



1 Pendulum Monster Level 3, và điều làm nó hấp dẫn không phải ở cái Scale 1.. mà là ở chỗ Zefraxi có thể thay thế 1 quái thú Yang Zing trở thành 1 Tuner khi được Summon thẳng từ Deck hoặc Pendulum các loại.. Chính lúc này mục đích Summon của Deck đã rộng hơn rất nhiều!!
Chơi 1-2 ở Build thuần, và 3 ở Build Zefra.

●Zefraniu, Secret of the Yang Zing:



Khác hẳn ở Zefraxi, Zefraniu là 1 quái thú Level 6 Scale 7, tức ở những Build thông thường đây sẽ là 1 lá bài khá Dead như Taotie , và Pendulum không phải ưu tiên của Deck Pure. Tuy nhiên, DEF 2600 dùng để stall khá tốt, và khả năng Search Spell/Trap cũng làm thin deck nhanh và tăng khả năng lấy những mảnh combo cần thiết. Ngoài ra, trong build Zefra, Mons nay còn được sử dụng để Add Oracle Of Zefra và Zefra Divine Strike, những Card vô cùng cần thiết cho Deck.
Chơi 0-1 ở Build thuần, và 2 ở Build Zefra.


II) Spell/Trap- Nơi chiến thuật mở rộng

Chúng ta hãy cùng nhau lướt qua một ít các Spell/Trap cần thiết cho 1 Deck Yang Zing, có thể search được bằng Zefraniu:
●Yang Zing Creation:





Là cỗ máy sản sinh ra thêm các Yang Zing khác từ Deck mỗi khi có 1 quái thú bất kì bị Destroyed, thậm chí không cần bị send vào Grave! Mở đầu game bằng 1 Yang Zing trên Hand cùng 1 Creation là 1 sự khởi đầu khá hoàn hảo!! Chỉ có hạn chế là chúng ta chỉ được Special Summon các Synchro monster trong Extra Deck, nhưng không là vấn đề, vì Synchro mới là chiến thuật chủ đạo của deck. Ở Video kế tiếp chúng ta sẽ biết được sức mạnh của lá bài này. 
Max 3 trong mọi biến thể!

●Yang Zing Path




Pot Of Dichotomy phiên bản nâng cấp của binh đoàn Trung Hoa, 1 Card Recycle rất tốt cho Deck ở cả đầu game và late game với khả năng Feed Grave nhanh chóng của Jiaotu. Thậm chí ta cũng có thể Recycle các Boss Synchro của chúng ta bằng card này !
Run 3 trong build Pure và Turbo, 0 - 2 trong build Zefra


III) Các boss Synchro của Yang Zing

1) Baxia, Brightness of the Yang Zing


Đây là boss chính của Deck. Với effect đẩy card ngay khi được Summon, và số lượng card đẩy tùy thuộc vào số lượng Attribute của Wyrm-Type dùng làm material, đây sẽ là 1 cách giải quyết cho nhiều bức tường và những floater khó chịu: chống được loop Dante-Cir của Burning Abyss, hay là những monster dai dẳng trong mirror match Yang Zing, hoặc là các boss El Shaddoll. Và nhất là khi chúng ta summon bằng Suanni + Bixi + Jiaotu, lại được đẩy 3 cards, mà không sợ Fiendish Chain hay Breakthrough Skill! Effect thứ 2 cũng rất mạnh, khi mà có thể cứu lại những Yang Zing đã hi sinh. Destroy 1 Yang Zing và Special Yang Zing còn lại, coi như chúng ta đã được "đẻ" thêm 1 Yang Zing khác. Và nên nhớ, mạnh ở chỗ là: Destroy 1 CARD và Special Summon 1 MONSTER BẤT KÌ Level 4 hoặc nhỏ hơn dưới Grave! Điều này khiến cho Baxia mạnh hơn bao giờ hết khi vừa có thể giải quyết nhưng Continous Trap Dead, có thể là cả Creation khi bạn muốn XYZ, hoặc là tự Destroy Yang Zing của chính chúng ta để tiếp tục Synchro.

2) Yazi, Evil of the Yang Zing


 Trước tiên, với effect đầu tiên, "Cannot be targeted by an opponent's card effects", đây sẽ là 1 monster vô cùng khó chịu, đó là chưa kể việc được buff thêm effect từ những Yang Zing được làm material. Đến mức là nó đã được dùng trong các Deck có thể Synchro Summon ra Level 7 để trụ sân. Còn effect thứ 2, chúng ta có thể 1 đổi 1 với đối phương, tương tự như Scrap Dragon. Và effect đã chỉ rõ, chúng ta chỉ được phép destroy các Yang Zing, tức là coi như không mất gì cả! Kể cả việc destroy là không hữu dụng trong thời đại này nữa, nhưng nó cũng giúp ta loại bỏ được phần nào gánh nặng về field đối phương. Hơn nữa, đây là 1 boss Synchro duy nhất của Deck có effect giống như effect của các Yang Zing trong Main Deck, kéo thẳng 1 Wyrm monster khác trong Deck khi bị destroy.
 VÀ đây cũng là card được yêu thích khi dùng Jiaotu Setup Field, 1 Monster không thể bị Target, không thể bị Destroy bơi Battle và Unaffect bởi Traps (Jiaotu + Bi'an + Bixi). Không chỉ có vậy, vì là 1 Generic Synchro nên có thể sử dụng trong bất cứ Deck nào!!

3) Chaofeng, Phantom of the Yang Zing


Boss cuối của deck. Dành cho những bạn nào yêu Perfect Lock.
Một khi đã ra được Chaofeng, và nhất là khi sử dụng Bixi và Pulao, card này gây sự khó chịu cực độ cho Opp. Có vẻ như chỉ có Unicorn của Nekroz và Qliphort có thể xoay sở với Chaofeng. Khi bị destroyed, tuy không Float nhưng ta có thể add 1 Tuner BẤT KÌ lên tay, khiến việc Setup lại Field không còn là quá khó, Và khả năng "gọi hội" lên để kết thúc Opp nhanh chóng cũng rất đáng gờm.

IV) Các tech card khác

1) Monster

+ Đầu tiên, ta có thể kể đến Masked Chameleon, với effect khi được Summon sẽ kéo lại 1 monster với DEF 0. Bi'an, Suanni hay Taotie đều là những target phù hợp cho việc đó. Cộng thêm với việc nó là 1 Tuner, nên ta có thể thực hiện Synchro Summon ra Yazi hay Baxia, hoặc những monster hay ho khác.
+ Junk Synchron cũng có effect tương tự, với target là 2 non-tuner còn lại. Nếu kéo Bixi thì chúng ta sẽ có thể Synchro Summon ra Armades để vượt qua được những floater khó chịu như cặp Hand, các Yang Zing monster của opp hay là loop Cir-Dante. Còn nếu lựa chọn Pulao thì có thể ra Herald of the Arc Light để phòng thủ, hay là 1 lá bài mới được release dưới dạng promo trong MP15: Old Entity Hastorr, với effect cướp bóc rất khó chịu. Khi nó rời sân có thể eqiup vào monster của đối phương để "Fiendish Chain" nó, và nếu có Baxia thì cũng có thể bắn vỡ nó để cướp trắng ngay monster đó.
+ Level Eater : Có thể hơi chậm nhưng dành cho những bạn yêu sự sáng tạo. Bạn có thể để nó cắn sao Baxia, sau đó dùng Baxia Destroy Level Eater gọi Chiwen, rồi Shuffle và cứ tiếp tục cho đến khi hết Baxia trong Extra. Hoặc bạn cũng có thể XYZ với Chiwen để có thể restore được Chiwen. Chú ý là lúc đó không được có Creation trên Field !!!
+ T.G. Striker : 1 lá bài dễ SS. Và Mons này cũng giúp ta có thể Sync ra Naturia Beast không bị destroy bởi Battle !
+Archfiend Eater : Tăng khả năng XYZ Rank 4 khi Sync không giải quyết được mọi chuyện, tạo được lợi thế khi ta sử dụng Yang Zing như tầm ngắm để nó ngoi lên.

2) Spell

Soul Charge là 1 card rất hay, khi mà chỉ một mình nó, chúng ta có thể thoải mái Synchro tùy ý muốn, cũng như kéo lại các Synchro dưới Grave. Và Supply Squad, sẽ giúp làm cân bằng hand và Grave, làm mỏng Deck, khi việc destroy các Yang Zing trở lên thường xuyên. Dành cho Late Game, nếu bạn không tự tin về độ Lockdown của Deck thì có thể sử dụng để lấy lại tài nguyên.

3) Trap

                                                  3 lá bài tiêu khiển thế giới Meta

Nhắc đến các Floodgates mà Yang Zing có thể sử dụng thuần thục là phải kể đến Skill Drain và Lose A Turn. Các effect float của Yang Zing không hề chạm đến mốc "Anti" của Super Trap Card có thể cân cả thế giới này. Và ngoài ra, 1 Tip rất hay là chúng ta có thể sử dụng Bixi để bảo vệ Synchro Monster của mình khỏi Skill Drain / Lose A Turn và tiếp tục chèn ép đối phương!!
●Mistake: Đối với 1 Archetype phải nói là rất ít Search và hầu như không có như Yang Zing, Mistake cùng Skill Drain sẽ điều khiển mọi hành động của Opp, nhất là trong thời đại Search bán sống bán chết như Format này.

V) Các Combo Synchro ra những quái thú khó nhai nhất

1) Herald Of the Arc Light

Có thể nhanh chóng ra sân bằng Chiwen + Bi'an. Ngay bản thân nó đã có 1 Eff rất khó chịu : Banish mọi Monster send từ Hand hoặc Extra Deck xuống. Do đó, những Deck Mill nhiều như Lightsworn, Infernoid và B.A. sẽ gặp khó khăn khi không thể tiêu diệt mons này, và các deck Nekroz, tellar hay Shaddoll cũng bị "trừ" khá nhiều, cùng tất cả những Hand Trap đều trở nên vô dụng . Điểm yếu của card này là ATK 600 và DEF 1000, nhưng không sao, Bi'an khiến Herald Of the Arc Light không thể bị tiêu diệt qua Battle, nên việc vượt qua Monster này khá là khó khăn. Thêm vào đó Eff tự Tribute để negate 1 Effect, điều này khiến lối chơi của opp bị phá hoại rất nhiều. Hãy Summon Herald Of The Arc Light như 1 cái kết đắng lòng cho Opp sau khi Summon những Boss của chúng ta!!
2) Underworld Fighter Balmung

Vẫn là Chiwen + Bi'an. Và khả năng cao là Opp sẽ phải Destroy lá này qua Effect, và sau đó Balmung sẽ tiếp tục Float! Ta sẽ không được thấy combo này thường xuyên do đa phần, tq sẽ sử dụng lượng Monster để Synchro Summon các boss trước..
3) Yazi, Evil Of the Yang Zing

+ Dùng Jiaotu : Sync với Taotie ,với Bi'an + Bixi hoặc Suanni + Pulao. Taotie là card giúp Yazi có thể nhanh chóng ra sân khi phải đổi đầu với B.A, còn nếu bạn có thể Act Eff của Jiaotu thì mở đầu với 1 Mons ko bị target, không bị destroy bởi Battle và ko sợ Trap, hay 3100 ATK và không sợ Spell đều là 1 Field khá vững chắc.
+ Dùng Chiwen : Cách này tuy chậm hơn nhưng vô hình chung có thể giúp Yazi lấy được nhiều "Bonus" hơn. 

4)  Leo, the Keeper of the Sacred Tree
● Chúng ta có thể Synchro ra Leo bằng công thức Jiaotu + Taotie + Bi'an, tăng cường giáp cho Leo hoặc công thức mạnh mẽ hơn gồm: Chiwen + Bixi + Bi'an + Suanni, nhưng sẽ rất rất tốn tài nguyên của chúng ta. Nhưng khi thực hiện thành công, thì chúng ta đang có 1 con sư tử 3600 ATK không bị destroy bởi battle, miễn dịch với Trap và không bị Target ngoại trừ Main Phase 2, chìa khóa vĩ đại tạo nên chiến thắng!! :v
5) Finally.. Chaofeng, Phantom of the Yang Zing
Chúng ta có thể Summon ra "rồng" bự bằng rất nhiều công thức tùy vào mục đích của người chơi. Nếu như họ đang muốn 1 "Skill Drain" được trang bị kiếm mác cho Nekroz thì sử dụng Bixi+Jiaotu+Taotie.. hoặc những thứ tương tự như thế, và nếu bạn đang Duel với những Deck Speed cao thì hãy ngăn chặn họ thì hãy sử dụng Jiaotu để Summon ngay chú rồng này, lúc đó, những Deck như B.A, Nekroz sẽ hoàn toàn vô vọng hơn bao giờ hết. Đấy là lí do sử dụng Taotie trong Deck là 1 ý tưởng không tồi!!

VI) Decklist
Có rất nhiều cách Build mà chúng ta có thể lựa chọn cho Yang Zing của mình. Và khó có thể phân biệt được độ mạnh yếu của từng kiểu, do mục đích của từng Deck không hoàn toàn là giống nhau!!
●Z-Y-Z( Zefra Yang Zing)

Sử dụng ít lại lượng Yang Zing monsters, cùng chơi 2 Zefraxi và 2 Zefraniu.. rồi đương nhiên, sử dụng hợp lý các Zefra Monsters để đạt tốc độ tốt nhất
=> Khả năng Spam Field mạnh, Clear Field và chèn ép đối phương bằng cặp đôi Tellarknight, Synchro nhanh chóng, chủ động hơn Yang Zing thuần. Ở đây, chúng ta sẽ thường hay Synchro ra Metaphys để cướp lấy các Boss của đối phương.Tuy nhiên, Build này sẽ không mang lại những điều mà Yang Zing thuần đem lại: No Skill Drain, No Mistake. Nhưng nếu xét về Speed thì Yang Zing đã được nâng lên 1 tầm cao mới!!

●(OCG) Yang Zing Greydle
Tại OCG, những sinh vật xấu xí nhất thế giới đã có thể được Mix với Yang Zing như người anh em cùng cha khác mẹ :v 

=) Cướp giật Monster điên loạn, Spam Synchro Monsters dễ dàng bằng Yang Zing. Đặc biệt, Build này có thể sử dụng hầu như bất cứ thứ gì từ Yang Zing thuần, từ Skill Drain đến Mistake. Là 1 Build rất đáng thử cho những bạn muốn thử thách trong OCG!
●Pure:
Kiểu Build mạnh mẽ, chắc chắn nhất của Yang Zing đến giờ, đảm bảo cho chúng ta về mức độ Control, Clear Field đối phương. Và nó đã được chúng ta nhắc đến quá nhiều ngày hôm nay rồi nên mình sẽ không nói gì thêm nữa.
○Decklist Pure :
Decklist (40)
Monster (16)
Spell (11)
Trap (12)
Jiaotu, Darkness of the Yang Zing x 2
Bi'an, Earth of the Yang Zing x 3
Chiwen, Light of the Yang Zing x 2
Suanni, Fire of the Yang Zing x 3
Bixi, Water of the Yang Zing x 2
Taotie, Shadow of the Yang Zing x 1
Zefraxi, Treasure of the Yang Zing x 1
Mask Chameleon×2
Dark Hole x 2
Mystical Space Typhoon x 3
Supply Squad x 2
Yang Zing Path x 3
Soul Charge x 1

Yang Zing Creation x 3
Mistake x 2
Solemn Warning x 1
Bottomless Trap Hole x 1
Torrential Tribute x 1
Vanity’s Emptiness x 1
Skill Drain x 1
Breakthrough Skill x 2
Mirror Force Storming×1

Extra (15)
Baxia, Brightness of the Yang Zing x 2
Yazi, Evil of the Yang Zing x 2
Beelze of the Diabolic Dragon x 1
Leo, the Keeper of the Sacred Tree x 1
Star Eater x 1
Herald Of the Arc Light x 2
Black Rose Dragon x 1
Vulcan the Divine x 1
Chaofeng, Phantom Of the Yang Zing x 1
Goyo Guardian x 1
Clear Wing Synchro Dragon x 1
Crimson Blader x 1

Do nếu viết dài sẽ khiến các bạn nhàm chán nên mình tạm dừng bút tại đây,
Bạn có thể theo dõi các build Yang Zing khác trên Facebook Neo Stardust !
Hãy Like và Share nếu bạn thấy thích !

                                                                                                                  _Neo Stardust 

{ 4 nhận xét... read them below or Comment }

  1. ad nên nhét trisshula vào, god lắm, test rùi

    ReplyDelete
  2. Muốn tự hủy mấy con YZ thì SCRAP DRAGON !

    ReplyDelete
  3. Anh tạo 1 bài post về lá Card Of Demise đc ko ? Em thấy lá bài đó nổi tiếng lắm

    ReplyDelete

- Powered by Neo Stardust -