Posted by : Neo Stardust May 13, 2016

  Tập thể Neo Stardust xin kính chào các bạn độc giả! Sau một tuần, chuyên mục Trivia đã trở lại để phục vụ các bạn. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đến với một archetype TCG Exclusive được ra mắt từ CORE và liên tục được support qua DOCS, BOSH cho tới gần đây nhất là SHVI, đó chính là Kaiju. 


 Kaiju(怪獣 kaijū) trong tiếng Nhật có nghĩa là "quái vật kì lạ" là 1 thể loại phim trong đó xuất hiện những quái vật khổng lồ thường tấn công vào các thành phố ở Nhật Bản hoặc đấu tranh với một quái vật khác. Đây là 1 thể loại nhỏ thuộc thể loại phim dựa theo hiệu ứng đặc biệt (Tokusatsu).

 Về các quái thú của archetype này, mỗi quái thú Kaiju được làm dựa trên những quái vật, nhân vật thuộc về những bộ phim như Godzila, Ultraman, Pacific Rim và Gamera. Lá bài ma pháp môi trường của archetype có thể gọi là 1 dàn cảnh của bộ phim còn những lá ma pháp và bẫy khác là những phân cảnh trong những bộ phim đó.

Và bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về những card của archetype này.

Dogoran, the mad flame kaiju 

 Monster này được thiết kế theo  Godzilla (ゴ ジ ラ, Gojira) - một quái vật xuất hiện lần đầu trong phim Godzilla năm 1954

Cái tên "Godzilla" là phiên âm của Gojira (ゴ ジ ラ?), là sự kết hợp của hai từ tiếng Nhật: gorira (ゴ リ ラ) có nghĩa là con khỉ đột, với kujira (鯨 hoặc ク ジ ラ), có nghĩa là  cá voi. Trong giai đoạn thiết kế, "Gojira" được miêu tả như "một con vật lai giữa một con khỉ đột và một con cá voi." Hai từ "cá voi" và "gorilla" mô tả đặc điểm truyền thống của Godzilla.Cá voi đại diện cho lối sống thủy sinh và kích thước đồ sộ của nó, trong khi  khỉ đại diện cho sức mạnh tuyệt đối và tư duy chiến lược nó sử dụng khi chiến đấu chống lại các quái vật khác.

Ngoại hình của Godzilla đã thay đổi qua các bộ phim trong những năm qua, nhưng nhiều chi tiết vẫn được giữ lại. Trong những bộ phim Nhật Bản, Godzilla được mô tả như một sinh vật to lớn như  khủng long  với những  vảy màu xám than, một cái đuôi dài mạnh mẽ và tấm lưng màu xương , có hình dạng như lá phong.

Gardala, the mystery dust kaiju

 Như Dogaran, Gardala cũng được thiết kế theo Mothra (モ ス ラ, Mosura) - một quái vật bướm khổng lồ, xuất hiện trên màn ảnh đầu tiên năm 1961 trong bộ phim cùng tên , và xuất hiện lần đầu cùng với Godzilla trong Godzilla năm 1964, Mothra vs Godzilla.

Cái tên "Mothra" là sự kết hợp của  "moth" nghĩa là bướm và "ra" (một hậu tố phổ biến trong tên của kaiju). Kể từ khi tiếng Nhật không có từ nào sát âm với nó, tên nó là Mosura.

Kể từ bộ phim đầu tiên của, Mothra được mô tả như đang trong các giai đoạn khác nhau của chu kỳ kinh ngu.. à nhầm sinh sống của loài bướm: trứng khổng lồ Mothra được trang trí bởi các vệt sóng màu vàng và xanh. Trứng nở thành ấu trùng, một con sâu bướm màu nâu rất to (giống như một con tằm) với đôi mắt màu xanh hoặc màu đỏ. Trong một số trường hợp hiếm hoi, một cặp song sinh có thể được sinh ra từ trứng. Sâu bướm rồi sẽ tạo ra một cái kén bọc nó lại (giai đoạn nhộng), và từ cái kén này  một con Mothra (trưởng thành) ra đời, một sinh vật giống bướm khổng lồ với đôi cánh rực rỡ. Một chu kì sống của Mothra  kết thúc khi ấu trùng của nó nở, giống như loài phượng hoàng, đại diện cho sự bất tử và toát lên về thần thánh của nó.

Gameciel, the sea turtle kaiju 
 Quái thú có hình dạng rùa này được thiết kế và đặt tên dựa theo Gamera - một quái vật dạng rùa khổng lồ biết bay xuất hiện lần đầu trong bộ phim cùng tên khởi chiếu năm 1965. Tên của quái vật này được ghép bởi 2 từ "kame" (rùa) và "ra" là 1 hậu tố quen thuộc với những quái thú Kaiju. Nếu bạn thắc mắc tại sao tên của nó là Gamera mà lại ghép bởi tiền tố "kame" thì đó  là vì trong tiếng nhật, họ phát âm chữ "g" gần giống với chữ "k" nên nó được đặt tên như vậy.

 Khác với những con rùa khác, Gamera có thói quen đi bằng hai chân thay vì đi bằng bốn chân như các chú rùa khác (dĩ nhiên nó là quái vật mà :v). Mặc dù thế, trong 3 phần phim đầu, nó vẫn đi bằng bốn chân. Gamera còn có khả năng sử dụng 2 chi trên giống với Godzilla nên 2 chi ở trên giống như là tay hơn là chân. Không chỉ thế, nó còn có khả năng vồ kẻ địch và ném đồ vật. Hơn nữa, khác xa với những chú rùa khác, miệng của Gamera chứa rất nhiều răng và còn có thêm 2 cái ngà nhô ra ở phần quai hàm của nó (cho nó oai :v)


Kumonguos, the sticky string kaiju 

 Hình ảnh của Kumonguos đuợc thiết kế dựa theo Kumonga (クモンガ,   Kumonga) - 1 quái vật khổng lồ có hình dạng nhện xuất hiện lần đầu năm 1967 trong phần phim Godzilla, Son of Godzilla. Tên của Kumonga đuợc ghép bởi từ "kumo" (クモ) nghĩa là nhện và "ra" (hậu tố quen thuộc trong dòng họ kaiju :v). Nhưng ở bản sub tiếng Anh, nó lại có tên là "spiga" hay "Spiega" cũng là cách đọc lái từ spider (nhện). Kumonga có thân màu đen với các đường sọc màu vàng.

Radiant, the Multidimension kaiju

  Đây rồi :v tâm điểm của archetype :3 vì là tâm điểm nên card này được thiết kế vô cùng đặc biệt. Trước hết, về ngoại hình, nó được thiết kế từ Dark Lugiel (ダークルギエル Dāku Rugieru) - một nhân vật phản diện trong phần phim Ultraman Ginga hay các bạn quen đọc là Siêu nhân điện quang :v hắn và Ultraman Ginga từng là 1 đội nhưng do bất đồng quan điểm về cuộc sống nên đã bị chia rẽ và trở  thành địch thủ.
 
Về tên, Radiant được lấy tên từ Rodan - một quái vật khổng lồ dạng thằn lằn sấm (hay khủng long bay) xuất hiện lần đầu vào năm 1956 trong bộ phim cùng tên của nhà sản xuất Toho.

Không chỉ vậy, effect của Radiant cũng được làm dựa theo khả năng của Alien Baltan (バルタン星人 Barutan Seijin) - Nhân vật phản diện nổi tiếng nhất trong loạt series Ultraman do đã có ý định tấn công  Trái Đất nhiều lần. Hắn có khả năng tạo ra ảnh phân thân để lừa đối thủ cũng giống như Radiant sản sinh ra token để đánh thuê.

 Chuyên mục trivia tuần này tới đây là hết, cảm ơn các bạn đã đón đọc :3
                                ~Shinon~

{ 1 nhận xét... read them below or add one }

- Powered by Neo Stardust -