Posted by : Neo Stardust February 12, 2016

   Xin kính chào quý vị và các bạn :3 hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm về amorphage - archetype hoàn toàn mới của konami và là 1 archetype khá khó chịu và cũng vô cùng thú vị nhé!!!


   Amorphage là những sinh vật bình thường bị đột biến thành những quái vật có hình dạng rồng, với những quái thú level 2,4 và 6 đang trong quá trình đột biến chỉ có quái thú level 8 đã trong hình dạng rồng hoàn chỉnh. Mỗi quái thú đều mang trên mình những cái máng nhỏ trông giống như con mắt,  cũng như 1 vật thể phát sáng ở trên cơ thể  giống với virus T4.

   Vật thể còn là vật trang trí cho cây trượng mà Vector Pendulum, the Dracoverlord - một quái thú thuộc archetype Dracoslayer. Điều đó cho thấy rằng amorphage có thể là kết quả của việc long giả kim thuật (Dragon alchemy) được Vector Pendulum sử dụng để thành lập quân đội của mình.


   Trên thực tế, mỗi chỉ số ATK hay DEF của chúng là 0 có vẻ liên quan tới quá trình đột biến. Những quái thú có nhiều bộ phận sống còn sót lại (như Cavum) đều có chỉ số Atk bằng 0.

   Điều này cho thấy chúng vẫn đang gặp khó khăn (trong quá trình biến đổi) và chỉ chống trả lại khi tự vệ (DEF = 0), hay chúng  không thể đánh trả lại (ATK = 0) hay đúng hơn là không muốn, bởi vì ngay từ đầu chúng đã không tự nguyện để cho mình bị biến đổi. Còn những quái thú có hình dạng cơ thể  là biến đổi gần như là hoàn toàn thành hình dạng rồng, như nortes hay hoàn chỉnh như Irritum thì ngược lại, chúng vẫn có vẻ như không thể kết thúc sự hận thù của mình ( đối với Vector Pendulum ).

    Chỉ số ATK của những quái thú Amorphage cũng liên quan tới từng giai đoạn của sự biến đổi; Lux có những bộ phận cơ thể của rồng nhưng vẫn còn giữ lại quá nhiều đặc tính nguyên thuỷ của bọ cạp (càng và đuôi) để có thể di chuyển 1 cách hiệu quả, kết quả là chỉ số ATK của quái thú này khá thấp. Nhưng điều này hoàn toàn trái ngược đối với Nortes là quái thú không thể bị ngăn cản bởi hình dạng nguyên thuỷ của mình.

     Như các bạn thấy, mỗi quái thú Amorphage được đặt tên theo một trong 8 tội lỗi của con người, với  một số tên đặt theo tiếng Hy Lạp và một số đặt theo tiếng La Tinh. Điều này còn cho thấy không chỉ cơ thể của chúng bị biến đổi, mà cả nhân cách của chúng cũng trở nên xấu xa và chỉ có thể nghĩ về tội lỗi của mình mọi lúc.

 Tên              Scale  Level    Hình thể ban đầu.        Tội lỗi tương ứng với tên

Aplistia            3        4             Nhím                             Tham lam( Greed )

Cavum            5        4             Mực                                 Mệt mỏi ( Acedia)

Gastrimargia    5        2            Ruồi                              Tham ăn( Gluttony )

Irritum              5        8        Không xác định                 Ảo tưởng( Vanity )

Luxuria            5         2        Bọ cạp (Lê Na)                     Tà dâm( Lust )

Nothrotes        3       6            Gấu.                               Lười biếng( Sloth )

Orge               3       4             Sói                                 Hờn giận( wrath)

Yperifaneia      3      4            Chim ưng                        Kiêu ngạo( Pride )


Xin chân cảm ơn các bạn độc giả đã đón đọc short trivia này!!! :3



Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Powered by Neo Stardust -