Posted by : Neo Stardust March 13, 2016

 Battlin' Boxer, với những Monster lấy cảm hứng tự bộ môn Boxing, ra đời từ năm 2013 và đã từng được nhiều Duelist sử dụng thời đó. Bây giờ, với tốc độ của Deck khó thể theo kịp các cơ chế như Pendulum Summon thì liệu Battlin' Boxer còn có thể "chơi được" ? Và nếu bạn cũng chán khi chơi Meta quá nhiều thì những giây phút sử dụng Deck này có lẽ sẽ khiến bạn phấn chấn hơn !



                                                    ***
 Đầu tiên là Boss của Archetype, chào  sự xuất hiện của đấu sĩ Lead Yoke !!!


  Effect thật sự khá tuyệt : Có thể bảo vệ khỏi bị Destroy 2 lần, và Attack có thể lên từ 2200 tăng lên 3000, rồi lên tận 3800, con số mà ngay cả những "Tàu to" của Kozmo hay những "Monarch cỡ bự" với sự trợ giúp của Domain of the True Monarch phải lè lưỡi. Tuy vậy, trong thời đại hiện nay, những Card có thể nhẹ nhàng làm Lead Yoke "biến mất" không phải là hiếm, chúng ta chỉ phải sử dụng những card hỗ trợ để bảo vệ Lead Yoke hoặc ngăn cản lối chơi đối phương.
 Trước tiên, chúng ta phải gọi ra được Lead Yoke thật nhanh, và may thay, những Card còn lại trong Archetype có thể giúp chúng ta điều này.

1/ Set up Hand
 Để có Lead Yoke trên sân và 1 hàng phòng thủ tốt, chúng ta phải có những mảnh combo thật tốt trên tay. Và chúng ta có những card sau để Search :
 - Reinforcement Of the Army : Thật tệ khi chúng ta chỉ nó bị Limit 1, đây là cách dễ dàng nhất để có ngay 1 Battlin' Boxer bất kì lên tay, ngoài ra, chúng ta còn có thể Search cả Photon Thrasher hay Goblindberg để nhanh chóng XYZ ra những Monster ... không phải Lead Yoke.

 - BB Glassjaw : 



 Stat khá tốt với 2000 ATK để kết thúc Opp nhanh chóng. Tuy nhiên, điểm yếu của Mons này là cứ bị Target bởi Attack là tự Destroy, tức là Opp sẽ lại được chọn mục tiêu khác mà Attack. Bù lại, mỗi khi rơi vào Graveyard bằng Effect thì ta lại có thể "lấy" 1 BB lên hand trừ "BB Glassjaw", 1 cách Search khá đặc biệt và khá chậm. Điều này nghĩa là gì? Muốn sử dụng Glassjaw 1 cách hiệu quả, chúng ta phải set up được Grave với những Glassjaw BB bạn cần. Chúng ta có thể cân nhắc sử dụng :
  
+ Foolish Burial : Đơn giản mà hiệu quả. Chúng ta có thể ném Glassjaw xuống và Add, hoặc ném 1 BB nào đó để dùng Glassjaw add lại lên hand.
  
+ BB Boxer Headgeard : 

 Hàng "cây nhà lá vườn", khi Normal Summon là được Send ngay một BB xuống Grave. Tuy ATK chỉ 1000 < 1500 (Farmgirl, OTK Time !) nhưng có khả năng ko bị chết bởi Battle 1 lần khi ở Attack Position (Farmgirl Again! ), cũng không đỡ tệ hơn. Điều quan trọng là nó là 1 BB, và có thể dùng nó để gọi Lead Yoke. Chúng ta sẽ mong có Headgeard để Setup từ đầu Game, là Card chúng ta muốn Normal nhất. Vậy nên, Run 2 - 3.
  
+ Reasoning : Kể cả nếu không gọi thành công thì ta cũng có thể Fill được Grave.

 Tất cả những Searcher này nên được Run Max.

*** Lưu ý : Eff của Glassjaw sẽ không được Trigger nếu bị Send xuống Grave do Detach XYZ Material là Cost, mà chỉ Trigger khi Detach là một phần của Eff, như khi chống Destroy cho Number 101, Maestroke the Symphony Djinn hay nhân vật chính của chúng ta, Lead Yoke !!!.

2/ Hỗ trợ XYZ Summon :
 Cái gì !? Một XYZ Monster hỗ trợ XYZ Summon Lead Yoke !? Thật không thể tin nổi !!!!

 Number 79 là một Card có thể "tích" Material để khi bị Destroy có thể gọi lại số BB bằng số Material, và chúng ta có thể chọn Lead Yoke, hay điên cuồng hơn là Number 86 !!!. Với yêu cầu không cao như Lead Yoke, Number 79 là Card chúng ta muốn XYZ ra thứ 2 trong turn đầu !
 Để ra được 79, chúng ta có thể dùng Photon Thrasher hay Goblindbergh, điều khác biệt giữa chúng là Photon Thrasher có Stat tốt hơn hẳn, nhưng lại gây Dead giữa và cuối Game. Ta cũng có thể dùng Kagetokage hay Blue Mountain Butterspy, nhưng cũng Dead tương tự Photon Thrasher. 
 (Việc chọn Photon Thrasher và Goblindbergh còn có 2 điểm quan trọng nữa :
  
 1, Warrior, chúng ta có thể XYZ ra những Monster như Heroic Challenger hay Blade Amor Ninja, ...

  
 2,chúng có DEF 0, một Target hoàn hảo cho Masked Chameleon, giúp những bạn yêu thích Synchro có thể nhanh chóng Sync ra những LV 8 Monster. 
 Trong Build của mình thì mình chọn dùng Goblindbergh, còn các bạn có thể cân nhắc trong những card còn lại !)
                                                       ***
 Quay trở lại với Lead Yoke nào ! Tiếp theo đây là những BB mà mình thấy cần thiết để Summon Lead Yoke nhanh nhất :
 Battlin' Boxer Sparrer :

 Một card cực kì hoàn hảo cho 1st turn, chỉ cần có 1 BB là có thể SS, và không được Attack cho đến hết turn, nhưng khả năng SS không bị giới hạn Once per Turn. Bạn có thấy đoạn tô đậm không? Với turn đầu thì không nói, nhưng chúng ta cũng có thể Attack rồi mới Special Summon Sparrer, đó là "hack tip" nho nhỏ cho các bạn ! Chúng ta có thể chơi 2 - 3 card này, số lượng khuyên dùng là 2 vì đôi lúc Sparrer gây Clog hand.
 Battlin' Boxer Switchitter:

 Setup được Grave rồi thì Switchitter sẽ nhanh chóng kéo 1 BB lên và thực hiện XYZ Summon !!!. Tuy nhiên, hạn chế của Switchitter là : 1) Khó có thể XYZ turn đầu; 2) Phải Normal Summon; 3) Không thể SS những Monster không phải BB. Vì vậy, trong thời đại hiện nay, phải khá cân nhắc số lượng cho Switch là 2 hay 3 ? Theo mình thì vẫn nên bỏ 3, còn các bạn hãy tìm số lượng phù hợp cho mình nhé?
 Battlin' Boxer Shadow :

 Có thể Trigger cả Eff của Glassjaw hay Lead Yoke để Summon Shadow !!! Thật tuyệt vời !!! Trong hoàn cảnh tốt nhất, chúng ta có thể Detach Glassjaw từ Lead Yoke, Summon Shadow, Act Effect của Glassjaw add 1 BB từ Grave để tiếp tục Spam Field !!!
 Battlin' Boxer Veil :

 Attack 0, quá nguy hiểm. Nhưng với tốc độ của Meta bây giờ thì Veil có thể giúp chúng ta chưa bị "Toi" ngay turn đó để có cơ hội lật bàn vào turn sau !!!

3/ Hỗ trợ "Những thứ khác"
 Battlin' Boxer Counterpunch :

 Tăng những 1k ATK, không kể ở dưới mộ hay hand. Điều tệ nhất chỉ là LV 3, không đồng bộ với những card còn lại. Chỉ nên chơi 0 - 1.

 Battlin' Boxing Spirit :

 Như một Monster Reborn, chỉ khác là có thêm Mill ! Việc Mill này may thì Mill trúng Glassjaw hay một BB nào đó, còn lại thì cũng không hi vọng nhiều lắm. Cái chính vẫn là Card để tăng tốc độ Deck mà không tốn Normal Summon, ngoài ra, chúng ta còn có thể Summon lại Number 47 từ Grave, attach 1 Material rồi Stall... Chúng ta có thể Combo như sau :
 + B1 : Normal Summon Glassjaw, Special Summon (SS) Sparrer từ Hand, XYZ ra Lead Yoke hay Number 47
 + B2 : Detach Glassjaw để Summon Shadow từ hand, add 1 BB từ Grave.
 + B3 : Dùng Battlin' Boxing Spirit SS lại Glassjaw từ Grave, XYZ 1 Monster nào đó...
Jolt Counter :

 Đòn chí mạng cho Kozmo, Deck hay sử dụng Eff trong BP nhất .Ví dụ khi Opp đang Pay 500 LP với Eff Farmgirl, chúng ta có thể lật Jolt Counter và Bay luôn Farmgirl !!! . Ngoài ra, với sự nảy nở của lũ Mirror Force, Jolt Counter ngày càng tìm được chỗ đứng trong Deck, nhưng tất nhiên cũng chỉ nên dừng ở con số 2.
À mà nhân tiện thì The Prime Monarch không thể cứu vãn trong BP rồi.

- Norden và Instant Fusion :
 + Level 4.Dek = Instant XYZ. End Of Story.
- Safe Zone : Vừa giúp bảo vệ Lead Yoke 1 cách toàn diện hơn, vừa có thể dùng để Stall cho Mons khác. Ngoài ra, nếu bị Destroy khi đang Set thì ta cũng có thể Chain lại bằng cách Target 1 Monster của Opp, 1 Card khá linh hoạt. 4/ Đối đầu với Meta (?)
 - Kozmo : Có Match-Up khá tốt. Vì khả năng trụ sận khá tốt của Lead Yoke và Eff cũng Act nhiều khi Normal Summon nên chúng ta có thể bỏ thêm 3 Lose A Turn. Kozmo sẽ gặp khá nhiều khó khăn đối với Card này.
 - Monarch : Twin Twister vừa có thể Setup Grave vừa Diệt được Dominion để chúng ta có thể XYZ Summon. Nói chung đây là 1 Match-up vô-cùng-tệ-hại nếu ko có Mask Of Restrict hay Monarch không bị Brick.
 - Atlantean Mermail : Tập trung Negate Summon / Diệt Megalo. Lead Yoke là bức tường khá tốt để chống OTK.
 - Dracopals : Quá chậm so với cơ chế Pendulum Summon. Cần Anti Spell Fragrance càng sớm càng tốt, nên cần những card Draw thật nhanh như Upstart Goblin, Chicken Game...

5/ Decklist
   Monster (20)
  Spells (7)
Traps (13) 
Extra (15)
3 x Goblindbergh
3 x Battlin' Boxer Switchitter
3 x Battlin' Boxer Glass Jaw
2 x Battlin' Boxer Shadow
2 x Masked Chameleon
3 x Battlin' Boxer Headgeared
2 x Battlin' Boxer Sparrer
2 x Battlin' Boxer Veil

1 x Reinforcement of the Army
1 x Soul Charge
2 x Twin Twister 
2 x Battlin' Boxing Spirit
1 x Raigeki
1 x Instant Fusion
1 x Torrential Tribute
1 x Solemn Warning
3 x Solemn Strike
2 x Lose A Turn
2 x Jolt Counter
1 x Vanity's Emptiness
2 x Sandstorm Mirror Force

2 x Battlin' Boxer Lead Yoke
1 x Scarlight Red Dragon
1 x Hot Red Dragon Archfiend
1 x PSY-Framelord Omega
1 x Number 79
1 x Number 39 : Utopia
1 x Number S39 : Utopia Prime
1 x Number S39 : Utopia the Lightning
1 x King of the Feral Imps 
1 x Number 82
1 x Castel
1 x Gagaga Cowboy
1 x Norden
1 x Number 86














Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Powered by Neo Stardust -