Posted by : Neo Stardust May 7, 2016

Sau bao năm xa cách, í lộn :v sau bao ngày xa cách chuyên mục trivia đã trở lại để phục vụ các bạn độc giả :3 Ngày hôm nay, như đã hứa hẹn các bạn ở kỳ trước, kì 2 của các chiến binh Gem-Knight sẽ tiếp tục phần nhá hàng kì trước :v Thôi đủ rồi =)) Lên sóng!!!

/Gem-Knight Aquamarine


Bắt đầu với kỳ này, chúng ta sẽ cùng đến với Gem-Knight Aquamarine. Như các bạn đã biết, đây chắc chắn là 1 loại đá quý mà tên gọi của nó bắt nguồn từ 1  từ tiếng La-tinh 'aqua marina' nghĩa là "nước của biển cả". Aquamarine là 1 loại đá quý có màu xanh dương hay lục lam, lục ngọc thạch thường xuất hiện tại những vùng đất vốn đặc tính nguyên thuỷ có màu lục ngọc thạch. Aquamarine còn có một loại khác có tên gọi là "maxixe" thường đuợc tìm thấy ở vùng Madagascar.



/Gem-Knight Garnet


Garnet / ɡɑːrnət / là một nhóm khoáng chất silicat đã được sử dụng từ thời kỳ đồ đồng như đá quý hoặc dùng để mài. 
Tất cả các loại garnet có cùng tính chất vật lý và dạng tinh thể, nhưng khác nhau về thành phần hóa học. Các loại khác nhau là pyrope, almandine, spessartine, grossular, uvarovite và andradite. 


/Gem-Knight Lazuli; Gem-Knight Lazuli and Gem-Knight Lapislazuli


Lapis lazuli / læpɪs læzʲuːli /, / -læzʲuːlaɪ / hoặc lapis , là một loại đá quý tầm trung (đẹp thì đẹp nhưng không quá quý giá) được đánh giá rất cao từ thời cổ đại nhờ vào màu sắc mạnh mẽ của nó. Lapis lazuli đã được khai thác trong Sangmines Sar-i và trong các mỏ khác ở tỉnh Badakhshan ở phía đông bắc Afghanistan vào đầu thiên niên kỷ thứ 7 trước Công nguyên.vCác hạt cườm Lapis đã được tìm thấy tại ngôi mộ thời đồ đá mới ở Mehrgarh, vùng Caucasus, và thậm chí ở Afghanistan cũng như Mauritania. Nó được sử dụng để xăm  lông mày, trong số những tính năng khác, nó được khảm trên mặt nạ tang lễ của Tutankhamun (1341-1323 trước Công nguyên).

Vào cuối thời Trung Cổ, lapis lazuli bắt đầu được xuất khẩu sang châu Âu, nơi nó được nghiền thành bột và làm thành màu nhuộm, loại quý và đắt nhất trong số các màu xanh biếc. Nó được sử dụng bởi một số các nghệ sĩ quan trọng nhất của thời kỳ Phục hưng và Baroque, bao gồm Masaccio, Perugino, Titianand Vermeer, và thường dùng để trang trí quần áo của các nhân vật chính trên bức tranh của họ, đặc biệt là Đức Trinh Nữ Ma.


/Gem-Knight Citrine



Citrine hay thạch anh vàng là 1 loại các thạch anh có màu sắc thay đổi từ màu vàng nhạt sang nâu do sự biến đổi hoá học của sắt. Thạch anh Vàng tự nhiên rất hiếm . Thạch anh vàng  đang được xử lý rất phức tạp mới có thể được sử dụng.


/Gem-Knight Crystal


                             

Crystal là một tinh thể hay tinh thể rắn là một loại vật liệu rắn với các thành phần là các nguyên tử, phân tử hay các ion, được sắp xếp theo một cấu trúc hiển vi có trật tự cao, tạo thành một mạng lưới tinh thể mở rộng về mọi hướng. Ngoài ra, các đơn tinh thể vĩ mô có thể nhận dạng được bằng hình dạng của nó.

Chậc! Lại đến hồi kết rồi :3 vậy xin hẹn gặp các bạn độc giả tuần sau nhé :3 v

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Powered by Neo Stardust -